กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7455
ชื่อเรื่อง: | การลดของเสียในกระบวนการผลิตท่อไอเสียรถยนต์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Defect reduction in utomotive exhust pipe |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กฤษดา ประสพชัยชนะ นาถวรรณ จรัสทิพย์มณี มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการงานวิศกรรม อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ รถยนต์ -- ท่อไอเสีย การลดปริมาณของเสีย |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ คือ เพื่อลดปริมาณของเสียและปริมาณการแก้ไขชิ้นงานในการผลิตท่อไอเสียรถยนต์ส่วนด้านหน้า A1 จากการเก็บรวบรวมข้อมูลของเสียในกระบวนการผลิต พบว่า มีสัดส่วนของเสีย 0.64 เปอร์เซ็นต์ และสัดส่วนการแก้ไขชิ้นงาน 18.37 เปอร์เซ็นต์ โดยของเสียที่พบมากที่สุด คือ งานเชื่อมทะลุซึ่งสาเหตุหลักมาจากระยะห่างจุดเชื่อมงานระหว่าง Flex กับ Pipe น้อยเกินไป จึงทําการแก้ไขปรับปรุงด้วยการเพิ่มระยะห่างจุดเชื่อมงานจากเดิม 7 มิลลิเมตร เพิ่มเป็น 11 มิลลิเมตร และทําการปรับปรุงแก้ไขเอกสารมาตรฐานการปฏิบัติงานและจัดทํามาตรฐานการแก้ไขชิ้นงาน ภายหลังการปรับปรุง สัดส่วนของเสียลดลงเหลือ 0.19 เปอร์เซ็นต์ และสัดส่วนการแก้ไขชิ้นงานลดลงเหลือ 7.01 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายลดลง 588,912 บาทต่อปี |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (ว.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7455 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 3.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น