DSpace Repository

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "ภรดี พันธุภากร"

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "ภรดี พันธุภากร"

Sort by: Order: Results:

  • ภรดี พันธุภากร; เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์; บุญชู บุญลิขิตศิริ; นิกร กาเจริญ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2555)
    งานวิจัยเรื่อง กลุ่มศิลปินทางด้านศิลปวัฒนธรรมแบบรวมสมัย สาขาทัศนศิลป์ในภาคตะวันออก มีวัตถุปะสงค์เพื่อการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับช่างศิลปิน การรวมกลุ่มของผู้ที่ทำงานศิลปะในสาขาทัศนศิลป์ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคตะวันออก รูปแบบ ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2535)
  • ภรดี พันธุภากร; เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2547)
    การศึกษารวบรวมลวดลายไม้ฉลุแบบขนมปังขิง สกุลช่างจันทบุรี เป็นการศึกษาต่อเนื่องจากโครงการศึกษาสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ในจังหวัดจันทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารวบรวม อาคารที่มีการประดับตกแต่งด้วยไม้ฉลุลาย รวบรวม คัดลอก ...
  • เทพศักดิ์ ทองนพคุณ; ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2531)
  • ภรดี พันธุภากร; เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์; ศมประสงค์ ชาวนาไร่ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2548)
    โครงการวิจัย เครื่องเคลือบดินเผาเพื่อประดับตกแต่งสถาปัตยกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเครื่องเคลือบดินเผาในงานประดับตกแต่งสถาปัตยกรรมในอดีต โดยศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบและพัฒนาการจากแหล่งสถาปัตยกรรมที่สำคัญ 6 แห่ง คือ ...
  • เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์; ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2546)
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2552)
    โครงการนี้วิจัยเรื่อง “การศึกษาเทคโนโลยีเครื่องปั้นดินเผาแหล่งจันทบุรี” เป็นการศึกษาถึงความเป็นมาเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดจันทบุรี เทคโนโลยีกระบวนการผลิต ความสัมพันธ์ เชื่อมโยงกับแหล่งเครื่องปั้นดินเผาอื่น ประเภท ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    การออกแบบเซรามิกส์สร้างสรรค์ ชุด “บันทึกแห่งดอกไม้” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ ดอกไม้ และนำไปสู่การออกแบบปฏิบัติงานเซรามิกส์ ในการดำเนินงานได้เริ่มจากการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพืช พันธุ์ไม้ ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    งานวิจัยเรื่องวัฒนธรรมอาหาร: ภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับบริบทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาหารท้องถิ่น วิธีการปรุง ลักษณะและส่วนประกอบของอาหาร เพื่อที่จะเข้าใจถึงภูมิปัญญา ที่มาที่ไปของอาหารในชลบุรี ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561)
    งานวิจัย หม้อ ไห ถ้วย โถ โอ ชาม: วัฒนธรรมอาหารในงานเซรามิก มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาลักษณะเฉพาะที่โดดเด่น ของภาชนะและวัฒนธรรมอาหารในยุคสมัยต่าง ๆ และนามาสร้างสรรค์งานศิลปะเซรามิก จากการศึกษา ประวัติศาสตร์เครื่องปั้นดินเผา ...
  • ภรดี พันธุภากร; เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2542)
    การวิจัยเคลือบเซรามิกส์จากเปลือกหอยนางรมนี้ เป้นการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อนำเปลือกหอยนางรมที่เป้นวัสดุเหลือทิ้งและกองอยู่มากมายในเขตพื้นที่ตำบลแสนสุข และตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มาทำเคลือบเซรามิกส์ โดยการทดลองแบ่งออกเป้น ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    งานวิจัยเซรามิคน้ำดอกไม้ : การเชื่อมโยงภูมิปัญญาทางด้านเครื่องหอมกับงานศิลปะเซรามิค มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นคว้า ทดลองเกี่ยวกับภูมิปัญญาทางด้านเครื่องหอมประเภทน้ำปรุงดอกไม้เพื่อผสมผสานเชื่อมโยงกับการสร้างสรรค์ศิลปะเซรามิค ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    วิจัย แสงเงา : การปฏิบัติการสร้างสรรค์ศิลปะเซรามิกส์ เป็นการวิจัยที่มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกลุ่มปฏิบัติการในการสร้างสรรค์ศิลปะเซรามิกส์ ด้วยการถ่ายทอดข้อมูลแนวคิด วิธีการเกี่ยวกับแสงและเงา ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญส่วนหน ...
  • ภรดี พันธุภากร; เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์; เทพศักดิ์ ทองนพคุณ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2539)
    การดำเนินงานของโครงการนำร่องในการผลิตของที่ระลึกเซรามิกส์ชลบุรี เพื่อที่จะศึกษาและทดลองเกี่ยวกับดินที่ใช้ในการผลิตอิฐและกระเบื้องดินเผา ซึ่งเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดเล็กที่มีมาแต่เดิมในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้แก่ ดินพานทอง ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account