DSpace Repository

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "ผกาพรรณ ดินชูไท"

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "ผกาพรรณ ดินชูไท"

Sort by: Order: Results:

  • พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; เวธกา กลิ่นวิชิต; ผกาพรรณ ดินชูไท; สุริยา โปร่งน้ำใจ; เพ็ชรงาม ไชยวานิช (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    การวิจัยนี้เป็นโครงการย่อยที่ 4 เรื่อง “การดูแลผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานโดยให้ครอบครัวและชุมชนมีส่วนร่วม” ในชัดแผนงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาเมืองผู้สูงอายุแสนสุข” ซึ่งในปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินภาวะสุขภาพและศักย ...
  • พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; เวธกา กลิ่นวิชิต; ผกาพรรณ ดินชูไท; สุริยา โปร่งน้ำใจ; เพ็ชรงาม ไชยวานิช (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    การวิจัยนี้เป็นโครงการย่อยที่ 4 เรื่อง “การดูแลผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานโดยให้ครอบครัวและชุมชนมีส่วนร่วม” ในชุดแผนงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาเมืองผู้สูงอายุแสนสุข” ซึ่งในปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์พัฒนารูปแบบการดูแลผู้สูงอายุ ...
  • สมชาย ยงศิริ; พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; สุริยา โปร่งน้ำใจ; เพ็ชรงาม ไชยวานิช; อรพิณ ธนวินนานนท์; สุกัญญา เจริญวัฒนะ; ผกาพรรณ ดินชูไท; ศิริพร ตั้งจาตุรนต์รัศมี (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2555)
    แนวคิด: ภาวะทุพลโภชนาการมีผลต่อคุณภาพชีวิตที่แย่ลง การดูแลภาวะโภชนาการอาจจะทำให้คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในชุมชนดีขึ้นได้ วัตถุประสงค์: เพื่อทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตกับภาวะโภชนาการ ปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพชี ...
  • เพ็ชรงาม ไชยวานิช; พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; สุกัญญา เจริญวัฒนะ; สมชาย ยงศิริ; สุริยา โปร่งน้ำใจ; ผกาพรรณ ดินชูไท; ศิริพร ตั้งจาตุรนต์รัศมี; ระวีวรรณ วิฑูรย์ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    ตัวเล่มไม่บทคัดย่อ
  • เพ็ชรงาม ไชยวานิช; พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; สุกัญญา เจริญวัฒนะ; สมชาย ยงศิริ; สุริยา โปร่งน้ำใจ; ผกาพรรณ ดินชูไท; ศิริพร ตั้งจาตุรนต์รัศมี; ระวีวรรณ วิฑูรย์ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    แนวคิด: ภาวะทุพโภชนาการมีผลต่อคุณภาพชีวิตที่แย่ลง การดูแลภาวะโภชนาการอาจจะทำให้คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในชุมชนดีขึ้นได้ วัตถุประสงค์: เพื่อทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตกับภาวะโภชนาการ ปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพชีวิต ...
  • ผกาพรรณ ดินชูไท (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2552)
    รูปแบบการวิจัย : พรรณนา วัตถุประสงค์การวิจัย : เพื่อศึกษาวิจัยที่ส่งผลต่อความเครียดของนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 1,2 และ 3 คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2552 ประชากรกลุ่มตัวอย่าง : ประชากรที่ในการศึกษาครั้งนี้เป็ ...
  • สมชาย ยงศิริ; จิรนุช ธรรมคำภีร์; ผกาพรรณ ดินชูไท; ศิริพร ตั้งจาตุรนรัศมี; สุริยา โปร่งน้ำใจ; รัชนีพร ชื่นสุวรรณ; พวงทอง อินใจ; ณัฐพล อันนานนท์ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2551)
    ที่มาของปัญหา ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากการจมน้ำมักมีความผิดปกติของดุลเกลือแร่ในร่างกาย ปัจจุบันยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความผิดปกติของดุลเกลือแร่ในผู้ป่วยจมน้ำทะเลในประเทศไทย วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับลักษณะความผิ ...
  • สมชาย ยงศิริ; จิรนุช ธรรมคำภีร์; ผกาพรรณ ดินชูไท; สุริยา โปร่งน้ำใจ; รัชนีพร ชื่นสุวรรณ; ศิริพร ตั้งจาตุรนต์รัศมี; พงษ์พันธ์ จันทฑีโร; พัชริน แน่นหนา; สุรางค์ นันทพิลาส; ณัฐพล อันนานนท์ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2555)
    ที่มาของปัญหา การตรวจวัด body composition model (BCM) ด้วยเครื่องมือ bioimpedance spectroscopy (BIS) สามารถบอกถึงภาวะโภชนาการและสารน้ำในร่างกายได้ดี ยังไม่มีข้อมูลความสัมพันธ์ระหว่าง BCM กับคุณภาพชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยไตวา ...
  • สมชาย ยงศิริ; สุริยา โปร่งน้ำใจ; จิรนุช ธรรมคำภีร์; ผกาพรรณ ดินชูไท; เพ็ชรงาม เต็งพฤทธิ์ธนากร; รัชนีพร ชื่นสุวรรณ; ศิริพร ตั้งจาตุรนต์รัศมี; ณรงชัย คุณปลื้ม (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    ที่มาของปัญหา ภาวะโพแทสเซียมต่ำพบได้ร้อยละ 15-60 ในผู้ป่วยล้างไตทางช่องท้อง นำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนต่างๆเช่น อ่อนแรง ทุพโภชนาการ และเสียชีวิต ยังไม่มีการรักษามาตรฐานสำหรับภาวะนี้ ยาspironolactone เป็นยาขับปัสสาวะออกฤทธิ์ต้าน ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account