DSpace Repository

Browsing Faculty of Fine and Applied Art by Issue Date

Browsing Faculty of Fine and Applied Art by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    การออกแบบเซรามิกส์สร้างสรรค์ ชุด “บันทึกแห่งดอกไม้” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ ดอกไม้ และนำไปสู่การออกแบบปฏิบัติงานเซรามิกส์ ในการดำเนินงานได้เริ่มจากการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพืช พันธุ์ไม้ ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    งานวิจัยเซรามิคน้ำดอกไม้ : การเชื่อมโยงภูมิปัญญาทางด้านเครื่องหอมกับงานศิลปะเซรามิค มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นคว้า ทดลองเกี่ยวกับภูมิปัญญาทางด้านเครื่องหอมประเภทน้ำปรุงดอกไม้เพื่อผสมผสานเชื่อมโยงกับการสร้างสรรค์ศิลปะเซรามิค ...
  • บุญชู บุญลิขิตศิริ; ฉัตรวรรณ์ ลัญฉวรรธนะกร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    งานวิจัยโครงการ รูปแบบพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมเสมือนภาคตะวันออกนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้เพื่อสงเคราะห์เอกสารและศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับรูปแบบพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมเสมือนภาคตะวันออกรวมทั้งพื่อ ...
  • สุชาติ เถาทอง; บุญเสริม วัฒนกิจ; เอกพงษ์ สุวัฒนมาลา; โกสุม สายใจ (2558)
    การวิจัยเรื่อง “สหบททางธรรมชาติ : รงควัตถุจากธรรมชาติโดยการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นและเทคโนโลยีสะอาด สู่การสร้างสรรค์ทางศิลปศึกษา” มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1. เพื่อศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่นในการผลิตสีจากธรรมชาติ 2. เพื่อทดลอง ...
  • ภรดี พันธุภากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    งานวิจัยเรื่องวัฒนธรรมอาหาร: ภูมิปัญญาท้องถิ่นชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับบริบทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาหารท้องถิ่น วิธีการปรุง ลักษณะและส่วนประกอบของอาหาร เพื่อที่จะเข้าใจถึงภูมิปัญญา ที่มาที่ไปของอาหารในชลบุรี ...
  • สุชาติ เถาทอง (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    การวิจัยเรื่อง "ศาลเทพารักษ์: บทบาทและความเชื่อในวิถีชุมชนชาวน้ำบางปลาสร้อย" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาศาลเทพารักษ์ในพื้นที่ดั้งเดิมเชื่อมโยงกับภูมิสังคม วัฒนธรรมและวิถีชุมชนชาวน้ำบางปลาสร้อย รวมถึงศักยภาพและบทบาทที่มีต่อค ...
  • มนัส แก้วบูชา (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    การวิจัยเรื่อง บ้านเรือน: มรดกทางวัฒนธรรมเมืองชลบุรี ดำเนินการวิจัยในระหว่างปีพุทธศักราช 2555-2556 มีวัตถุประสงค์คือ 1) สำรวจ ศึกษา บันทึกข้อมูลประวัติศาสตร์บอกเล่า สภาพภูมิสังคม วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชุมชนชาติพันธุ์ในชลบุรี ...
  • บุญชู บุญลิขิตศิริ; ฉัตรวรรณ์ ลัญฉวรรธนะกร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    งานวิจัยโครงการ รูปแบบพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมสําหรับผู้พิการทางสายตามีวัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้เพื่อสังเคราะห์เอกสารและศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับรูปแบบพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมสําหรับผู้พิการทางสายตารว ...
  • ชัยยศ วนิชวัฒนานุวัติ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเรื่อง นวัตกรรม แนวความคิด และวิธีการ การจำลองภาพเสมือนจริงที่มีมุมมองภาพที่ สมบูรณ์ของจิตรกรรมฝาผนังในอุโบสถ วัดเกาะแก้วสุทธาราม จังหวัดเพชรบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาการนำเสนอภาพจำลอง เสมือนจริงของ ...
  • ณัฐนรี เตียวเจริญกิจ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    มนุษย์ให้ความสำคัญกับวัตถุเป็นอย่างมากวัตถุและเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ นับวันยิ่งส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมมนุษย์มากขึ้น มุ่งหาความสุขใส่ตนรักความสบายให้ความสำคัญกับวัตถุมากกว่าจิตใจ ยิ่งมีมากเท่าใด ยิ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึ ...
  • ญาตินันท์ ญาณหาร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและรวบรวมองค์ความรู้ทางภูมิปัญญาเครื่องทองโบราณของช่างทองพานทอง จังหวัดชลบุรี ครอบคลุมด้านความเป็นมา สภาพภูมิสังคมวัฒนธรรมและบริบทของช่างทองโบราณเมืองพานทองภ ...
  • ปรเมษฐ์ ใจห้าว (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบจากมลภาวะในชีวิตประจำวันที่ผู้วิจัยพบเจอ จากการใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทางสัญจร โดยนำของเสียที่ได้มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบวัสดุผสมการศึกษาค้นคว้าวิจัยนี้เพื่อสร้าง ...
  • ณัฏฐวุธ นุราช (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การศึกษาเพลงบอกทรงเครื่องแห่งเมืองนครของสมใจ ศรีอู่ทอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาชีวประวัติและผลงานของสมใจ ศรีอู่ทอง แนวความคิดในการพัฒนาเพลงบอกสู่เพลงบอกทรงเครื่อง วิธีการละเล่นอย่างละเอียด รวมทั้งภาพสะท้อนทางวัฒนธรรมในวรรณกรรม ...
  • สุจิตรา อยู่หนู (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยพื้นฐาน สภาพภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ กลุ่มภาษาและชาติพันธุ์ สังคมและวัฒนธรรมในจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ส่งผลต่อรูปแบบสถาปัตยกรรม เรือนพักอาศัยในจังหวัดอุตรดิตถ์ สืบค้นสถาปัตยกรรมเร ...
  • สรไกร เรืองรุ่ง (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเกิดจากกระบวนการทางความคิดสร้างสรรค์มาสู่วิธีการและขั้นตอนการสร้างสรรค์ให้ได้มาซึ่งผลงานศิลปะที่ตอบสนองความต้องการของพื้นที่ และมีความสมบูรณ์ สวยงามด้วยองค์ประกอบทางศิลปะและบริบทของพื้นที่ ...
  • วีระวัฒน์ เสริมศรี (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    งานวิจัยเรื่อง ความสําคัญและบทบาทของกลองปู่จาในบริบทพื้นที่วัดเจดีย์ซาวหลัง จังหวัดลําปางมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวัฒนธรรมกลองปู่จา ภูมิสังคมวิถีชีวิตวัฒนธรรม ภูมิสถานของวัดเจดีย์ซาวหลังจังหวัดลําปางและบริบทที่เกี่ยวข้อง ...
  • ฮงจุน, ลิน (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาอัตลักษณ์ของอาหารว่างยูนนาน 3 ประเภทคือ อาหารว่างประเภทเส้นก๋วยเตี๋ยว แผ่นแป้ง และเต้าหู้เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับมาสร้างสรรค์เป็นผลงานสารคดีสั้นที่มีเนื้อหาสำคัญมาจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวช ...
  • ศิรินทร์ พิณโกศล (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเรื่องการบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้ กรณีศึกษาพิพิธภัณฑ์ ชาวบางกอกมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์ 4 ด้าน คือ ด้านอาคาร ด้านบุคลากร ด้านจัดการข้อมูล และด้านประชาสัมพันธ์เพื่อนําผลก ...
  • ภาณุวัฒน์ เสงี่ยม (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงประวัติความเป็นมา อัตลักษณ์ และรูปแบบของหุ่นกาเหล้ วิเคราะห์เปรียบเทียบรูปแบบของหุ่นกาเหล้กับหุ่นไทย และหุ่นในประเทศเพื่อนบ้าน และสร้างสรรค์หุ่นในมิติของวัฒนธรรมบาบ๋า เพอรานากัน ...
  • พิสิษฐ์ พันธ์เทียน (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบริบทสิ่งแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรมที่มีความสัมพันธ์กับคลองในพื้นที่การวิจัยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันสู่การวิเคราะห์สร้างภาพลักษณ์ข้อมูล และนําไปสู่การสังเคราะห์เพื่อสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account