กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8755
ชื่อเรื่อง: | ความต้องการในการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ปทุมธานี เขต 2 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Self-development needs of techers in pthumthni eductionl sevice re 2,thnyburi destrict, pthomthni province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พงษ์เสฐียร เหลืองอลงกต ธนนท์ รักษ์ธนธัช มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน การพัฒนาตนเอง ครู -- การพัฒนาตนเอง |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง “ความต้องการในการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู สังกัดสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี” การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการในการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีและเปรียบเทียบความต้องการในการพัฒนาตนเอง ของข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษาและตําแหน่งโดยวิธีการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 224 คน โดยใช้สูตรของ Yamane (1973) และใช้สถิติ t-test เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 2 กลุ่ม และใช้สถิติ One-way ANOVA เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 3 กลุ่มขึ้นไป ผลการศึกษา พบว่า ข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยภาพรวมมีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้ง 5 ด้านคือ ด้านการศึกษาเพิ่มคุณวุฒิ ด้านการฝึกอบรมและปฏิบัติงานจริง ด้านการประชุมเชิงปฏิบัติการ ด้านการทัศนศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติงานและด้านการเลื่อนตําแหน่งทางวิชาการ โดยภาพรวม มีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในรายด้าน โดย เรียงลําดับจากคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า ข้าราชการครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีความต้องการในการพัฒนาตนเอง ในด้านการทัศนศึกษาดูงาน และฝึกปฏิบัติงานมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการประชุมเชิงปฏิบัติการ ด้านการฝึกอบรมและปฏิบัติงานจริง ด้านการศึกษาเพิ่มคุณวุฒิและด้านการเลื่อนตําแหน่งทางวิชาการ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ข้าราชการครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีความต้องการในการพัฒนาตนเองที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษาและตําแหน่ง มีความต้องการในการพัฒนาตนเองแตกต่างกัน จึงยอมรับสมมติฐานที่ระดับนัยสําคัญ 0.05 |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (ปร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8755 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
58930220.pdf | 2.43 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น