กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8671
ชื่อเรื่อง: การบริหารทางการตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขันของธุรกิจช่วงล่างรถกระบะสำหรับใช้บรรทุก ในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา บริษัท ABC จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Mrketing mngement to enchnce the competitiveness of pickup tuck suspension cse study of ABC compny limited in Chchoengso
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
พัชรพงศ์ สอนเจริญ
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: ชิ้นส่วนเครื่องจักรกล
ตลาด--การบริหาร
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ช่วงล่างของรถกระบะที่ใช้บรรทุกของบริษัท ABC จํากัด พฤติกรรมและความต้องการใช้ช่วงล่างรถกระบะสําหรับบรรทุกและการวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคของผลิตภัณฑ์ช่วงล่างของรถกระบะโดยศึกษาจากกลุ่มเกษตรกรผู้เป็นลูกค้าธุรกิจช่วงล่างรถกระบะและผู้ที่เคยเลือกซื้อช่วงล่างจากบริษัทอื่นสําหรับใช้บรรทุกและกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจช่วงล่างรถกระบะเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้การวิจัยด้วยวิธีการสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-depth interview) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ลึกซึ้งในการสร้างองค์ความรู้ของประเด็นการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ลูกค้าจะพิจารณาด้านผลิตภัณฑ์ โดยเลือกซื้อจากความปลอดภัยได้มาตรฐานของสินค้าความน่าเชื่อถือของตราสินค้า ด้านการบริการ ได้แก่ การให้คําแนะนําการบริการหลังการขาย ด้านราคาจะพิจารณาเลือกซื้อจากสินค้าตรงตามคุณภาพ และความต้องการ เปรียบเทียบราคาจากบริษัทอื่น ด้านช่องทางการจําหน่ายจะพิจารณาเลือกซื้อโดยตรง จากทางร้าน ด้านแหล่งข้อมูลและสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์จะพิจารณาเลือกซื้อสอบถามโดยตรงจากผู้ที่เคยใช้บริการหรือซื้อสินค้าหรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ด้านการส่งเสริมการขายจะพิจารณาเลือกซื้อจากการดูแลหลังจากการขายการตรวจเช็คฟรีให้คําแนะนําหลังจากซื้อหรือใช้บริการ ดังนั้น แนวทางในการปรับปรุงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จึงควรต้องใส่ใจในด้านคุณภาพของสินค้าที่จะนํามาจําหน่าย โดยการใส่ใจในการคัดสรรอะไหล่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ก่อนนํามาจําหน่ายลูกค้าต้องการเปลี่ยนช่วงล่างรถกระบะ ซื้อสินค้าจากหน้าร้านมากกว่าการซื้อจากช่องทางอื่น ๆ ด้านส่งเสริมการตลาดในส่วนของพนักงานขายเป็นส่วนสําคัญที่สุด บริษัท ABC จํากัด ควรอบรมให้ความรู้ข้อมูลสินค้ากับพนักงานขายให้ มีความรู้ที่ถูกต้องและเที่ยงตรง สามารถอธิบายให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและชัดเจนเพื่อการตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8671
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59710069.pdf2.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น