กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8671
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.authorพัชรพงศ์ สอนเจริญ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T04:14:36Z
dc.date.available2023-06-06T04:14:36Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8671
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ช่วงล่างของรถกระบะที่ใช้บรรทุกของบริษัท ABC จํากัด พฤติกรรมและความต้องการใช้ช่วงล่างรถกระบะสําหรับบรรทุกและการวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคของผลิตภัณฑ์ช่วงล่างของรถกระบะโดยศึกษาจากกลุ่มเกษตรกรผู้เป็นลูกค้าธุรกิจช่วงล่างรถกระบะและผู้ที่เคยเลือกซื้อช่วงล่างจากบริษัทอื่นสําหรับใช้บรรทุกและกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจช่วงล่างรถกระบะเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้การวิจัยด้วยวิธีการสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-depth interview) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ลึกซึ้งในการสร้างองค์ความรู้ของประเด็นการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ลูกค้าจะพิจารณาด้านผลิตภัณฑ์ โดยเลือกซื้อจากความปลอดภัยได้มาตรฐานของสินค้าความน่าเชื่อถือของตราสินค้า ด้านการบริการ ได้แก่ การให้คําแนะนําการบริการหลังการขาย ด้านราคาจะพิจารณาเลือกซื้อจากสินค้าตรงตามคุณภาพ และความต้องการ เปรียบเทียบราคาจากบริษัทอื่น ด้านช่องทางการจําหน่ายจะพิจารณาเลือกซื้อโดยตรง จากทางร้าน ด้านแหล่งข้อมูลและสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์จะพิจารณาเลือกซื้อสอบถามโดยตรงจากผู้ที่เคยใช้บริการหรือซื้อสินค้าหรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ด้านการส่งเสริมการขายจะพิจารณาเลือกซื้อจากการดูแลหลังจากการขายการตรวจเช็คฟรีให้คําแนะนําหลังจากซื้อหรือใช้บริการ ดังนั้น แนวทางในการปรับปรุงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จึงควรต้องใส่ใจในด้านคุณภาพของสินค้าที่จะนํามาจําหน่าย โดยการใส่ใจในการคัดสรรอะไหล่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ก่อนนํามาจําหน่ายลูกค้าต้องการเปลี่ยนช่วงล่างรถกระบะ ซื้อสินค้าจากหน้าร้านมากกว่าการซื้อจากช่องทางอื่น ๆ ด้านส่งเสริมการตลาดในส่วนของพนักงานขายเป็นส่วนสําคัญที่สุด บริษัท ABC จํากัด ควรอบรมให้ความรู้ข้อมูลสินค้ากับพนักงานขายให้ มีความรู้ที่ถูกต้องและเที่ยงตรง สามารถอธิบายให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและชัดเจนเพื่อการตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectชิ้นส่วนเครื่องจักรกล
dc.subjectตลาด--การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleการบริหารทางการตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขันของธุรกิจช่วงล่างรถกระบะสำหรับใช้บรรทุก ในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา บริษัท ABC จำกัด
dc.title.alternativeMrketing mngement to enchnce the competitiveness of pickup tuck suspension cse study of ABC compny limited in Chchoengso
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe research attempts to analyze marketing mix of pickup’s truck suspension produced by ABC company limited, behaviors and the requirement to use pickup’s truck suspension and, to analyze strength, weakness, opportunities and obstacles of pickup’s truck suspension. The subjects included farmers who were customers of pickup’s truck suspension. 24 subjects were divided into 3 groups: 15 farmers, 6 farmers using pickup’s truck suspension from other company and, 3 entrepreneurs of pickup’s truck suspension. This qualitative research study employed in-depth interviews to obtain deep information in establishing organization of knowledge. The findings reveal that for marketing mix, customers would consider product by choosing safety, standard and brand creditability. Service factors included providing consult, after sales service. Customers would consider products from quality and requirement comparing with other companies. For place factor, the customers select products directly from the shop. They considered sources of information and mass media by asking directly to the customers who used to use the service or buy the product from Internet (Facebook page). For promotion factor, customers selected the product with free after sales service, free check and consulting service. Hence, the guideline to improve marketing mix should be a consideration in product’s quality, the care in selecting spare parts before sales. For marketing promotion, sales representatives are the core key, they should be trained to earn the knowledge of product accurately and validly in order to explain or demonstrate the products accurately and clearly. This can help purchasing decision faster
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59710069.pdf2.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น