กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8633
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่มีต่อโครงการทำมาค้าขายของโรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Success fctors for the commerecil project of public schools in the estern region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชนิสรา แก้วสรรค์
ศรีสุดา อัฏฏะวัชระ
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: การขาย -- การจัดการ
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสําเร็จที่มีต่อโครงการทํามาค้าขายของโรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออกกลุ่มตัวอย่าง เลือกเฉพาะเจาะจงในภาคตะวันออก ด้วยเหตุผลที่ ภาคตะวันออกดําเนินการก่อนภาคอื่น 2 เดือน จึงมีข้อมูลและกลุ่มตัวอย่างพร้อม โดยใช้ประสานวิธี ระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ การวิจัยเชิงปริมาณและการเปรียบเทียบ โดยการวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นการสัมภาษณ์โดยใช้แบบสัมภาษณ์ชนิดมีโครงสร้าง จํานวนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ จํานวน 15 ท่าน การวิจัยเชิงปริมาณโดยวิธีการสํารวจประเด็นปัจจัยแห่งความสําเร็จที่มีต่อโครงการทํามาค้าขายของโรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร และครูโรงเรียนประชารัฐ ภาคตะวันออก จํานวน 230 ตัวอย่างใช้ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และการวิเคราะห์ทางสถิติความถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ 0.05 และการวิจัยขั้นที่ 3 ใช้วิธีการเปรียบเทียบ จากงานวิจัยระบบสารสนเทศที่ติดตามความสําเร็จของโรงเรียนประชารัฐ เพื่อเป็นการยืนยันผล ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการทําให้เกิดการปฏิบัติตามขั้นตอนการจัดการโครงการทํามาค้าขาย โรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก ได้แก่ 1) ปัจจัยในการบริหารสถานศึกษาที่เป็นพื้นฐาน เรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านภาวะผู้นําและด้านคุณลักษณะนักเรียน 2) ปัจจัยที่ทําให้เกิดความสามารถในการที่ทําให้นักเรียนแข่งขันกับโรงเรียนอื่น ๆ เรียงตามที่มีอิทธิพล จากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านมีความรู้เรื่องตัวเลข การเงินและบัญชีด้านมีความรู้การบริหารธุรกิจ 3) ปัจจัยที่ทําให้เกิดความยั่งยืนที่ทําให้โครงการทํามาค้าขายเดินหน้าต่อไป (ภายใน 5 ปีหลังจากจบโครงการของ โรงเรียนประชารัฐ) เรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมด้านสังคมด้านเศรษฐกิจ 4) การดําเนินการ Value chain ในโครงการของโรงเรียนประชารัฐเรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านโครงสร้างการจัดการ ด้านการบริการหลังการขาย ด้านปัจจัยนําเข้า 2. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการทําให้เกิดความสําเร็จตามเป้าหมายของโครงการทํามาค้าขายของ โรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก ได้แก่ ขั้นตอนการจัดการโครงการทํามาค้าขายโรงเรียนประชารัฐ ภาคตะวันออกเรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการวางแผน และการออกแบบด้านการประเมินโครงการและการปรับปรุงแก้ไขโครงการ
รายละเอียด: ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8633
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57870022.pdf3.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น