กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8633
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชนิสรา แก้วสรรค์
dc.contributor.authorศรีสุดา อัฏฏะวัชระ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T04:07:08Z
dc.date.available2023-06-06T04:07:08Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8633
dc.descriptionดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสําเร็จที่มีต่อโครงการทํามาค้าขายของโรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออกกลุ่มตัวอย่าง เลือกเฉพาะเจาะจงในภาคตะวันออก ด้วยเหตุผลที่ ภาคตะวันออกดําเนินการก่อนภาคอื่น 2 เดือน จึงมีข้อมูลและกลุ่มตัวอย่างพร้อม โดยใช้ประสานวิธี ระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ การวิจัยเชิงปริมาณและการเปรียบเทียบ โดยการวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นการสัมภาษณ์โดยใช้แบบสัมภาษณ์ชนิดมีโครงสร้าง จํานวนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ จํานวน 15 ท่าน การวิจัยเชิงปริมาณโดยวิธีการสํารวจประเด็นปัจจัยแห่งความสําเร็จที่มีต่อโครงการทํามาค้าขายของโรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร และครูโรงเรียนประชารัฐ ภาคตะวันออก จํานวน 230 ตัวอย่างใช้ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และการวิเคราะห์ทางสถิติความถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ 0.05 และการวิจัยขั้นที่ 3 ใช้วิธีการเปรียบเทียบ จากงานวิจัยระบบสารสนเทศที่ติดตามความสําเร็จของโรงเรียนประชารัฐ เพื่อเป็นการยืนยันผล ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการทําให้เกิดการปฏิบัติตามขั้นตอนการจัดการโครงการทํามาค้าขาย โรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก ได้แก่ 1) ปัจจัยในการบริหารสถานศึกษาที่เป็นพื้นฐาน เรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านภาวะผู้นําและด้านคุณลักษณะนักเรียน 2) ปัจจัยที่ทําให้เกิดความสามารถในการที่ทําให้นักเรียนแข่งขันกับโรงเรียนอื่น ๆ เรียงตามที่มีอิทธิพล จากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านมีความรู้เรื่องตัวเลข การเงินและบัญชีด้านมีความรู้การบริหารธุรกิจ 3) ปัจจัยที่ทําให้เกิดความยั่งยืนที่ทําให้โครงการทํามาค้าขายเดินหน้าต่อไป (ภายใน 5 ปีหลังจากจบโครงการของ โรงเรียนประชารัฐ) เรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมด้านสังคมด้านเศรษฐกิจ 4) การดําเนินการ Value chain ในโครงการของโรงเรียนประชารัฐเรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านโครงสร้างการจัดการ ด้านการบริการหลังการขาย ด้านปัจจัยนําเข้า 2. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการทําให้เกิดความสําเร็จตามเป้าหมายของโครงการทํามาค้าขายของ โรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก ได้แก่ ขั้นตอนการจัดการโครงการทํามาค้าขายโรงเรียนประชารัฐ ภาคตะวันออกเรียงตามที่มีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการวางแผน และการออกแบบด้านการประเมินโครงการและการปรับปรุงแก้ไขโครงการ
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการขาย -- การจัดการ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
dc.titleปัจจัยแห่งความสำเร็จที่มีต่อโครงการทำมาค้าขายของโรงเรียนประชารัฐภาคตะวันออก
dc.title.alternativeSuccess fctors for the commerecil project of public schools in the estern region
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to investigate the success factors for the commercial projects of the public schools in the Eastern Region. The samples were selectively chosen in the Eastern Region because the schools of the Eastern region started the projects two months before schools in other regions. Therefore, there were complete data and samples. Mixed method of qualitative research, quantitative research and comparison was used. For qualitative research, structured interviews were conducted. The sample size was 15 people. For quantitative research, survey was the method used to explore the success factors for the commercial project of the public schools in the Eastern Region of Thailand. The samples consisted of 230 administrators and teachers in public schools in the Eastern Region. Statistics used for the study consisted of frequency, percentage, mean and standard deviation. Multiple regression analysis was determined at the statistical significance level of 0.05 and the comparison method was the third step used for the study. The comparison method used information system research to follow the success of the public schools in order to confirm the results. The findings of the research were as follows 1. Factors influencing the implementation of the project management process of the commercial project in the public schools of the Eastern Region include 1) the basic factors of school administration which were put in order from the most influential to the least influential and were as follows: learning achievement, leadership and students’ features. 2) Factors that made it possible for students to compete with other schools were put in order from the most influential to the least influential as follows: knowledge of numbers, finance and accounting, and business administration. 3) Sustainable factors that made the project to move forward (within 5 years after the completion of the project of the public schools which were put in order from the most influential to the least influential as follows: Environmental, social, and economic aspects. 4) Factors of Value chain implementation in the public school project which were put in order from the most influential to the least influential as follows: management structure, after sales service, and input. 2. Factors influencing the achievement of the target of the commercial project of the public schools in the eastern region were the management process. The factors were put in order from the most influential to the least influential as follows: planning and design, project evaluation and project improvement.
dc.degree.levelปริญญาเอก
dc.degree.disciplineการจัดการสาธารณะ
dc.degree.nameปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57870022.pdf3.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น