กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8605| ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุภาวะการติดเกมส์และพฤติกรรมการลักขโมยของนิสิตระดับปริญญาตรี |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Developing cusl model of gme ddiction nd steling behvior mong undergrdute students |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ไวพจน์ กุลาชัย ฐิติวัสส์ นุ่มกัน มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
| คำสำคัญ: | นักศึกษา -- พฤติกรรม มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารงานยุติธรรมและสังคม เกมคอมพิวเตอร์ การขโมย |
| วันที่เผยแพร่: | 2561 |
| สำนักพิมพ์: | คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
| บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์ในการวิจัยครั้งนี้ คือ เพื่อศึกษาภาวะการติดเกมส์และพฤติกรรมการลักขโมย ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะการติดเกมส์และพฤติกรรมการลักขโมยของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ได้แก่ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตบางแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตบางพระ ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และทําการวิเคราะห์ข้อมูลใช้เทคนิคการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการวิจัย โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุภาวะการติดเกมส์และพฤติกรรมการลักขโมยของนิสิต ระดับปริญญาตรี มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยพิจารณาจากค่าไค-สแควร์ เท่ากับ 330.680 ที่ค่าองศาอิสระ (df) เท่ากับ 104 (p< .05) ค่าไค- สแควร์สัมพัทธ์ เท่ากับ 3.18 ค่าดัชนีความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ .904 ค่าดัชนี Comparative fit index (CFI) เท่ากับ .947 ค่ารากที่สองของค่าเฉลี่ยความคลาดเคลื่อนกําลังสองของการประมาณค่า (RMSEA) เท่ากับ .080 ค่ารากที่สองของค่าเฉลี่ยกําลังสองของส่วนที่เหลือ (RMR) เท่ากับ .063 ค่าดัชนี Normed fit index (NFI) เท่ากับ .925 |
| รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
| URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8605 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| 58920166.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น