กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7831
ชื่อเรื่อง: | การศึกษานโยบายการจัดการวัสดุคอมโพสิตสำหรับงานซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยาน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A study of mngement policies for composite mteril using in the mintennce opertions of the vition engine |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | คมกฤษ วงศ์ทิมน้อย บรรหาญ ลิลา วรปรัชญ์ พูนสวัสดิ์ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | เครื่องบิน -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม การจัดการวัสดุ วัสดุเชิงประกอบ เครื่องยนต์ -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้ศึกษาการจัดการวัสดุคงคลังประเภทวัสดุคอมโพสิต สำหรับงานซ่อมบำรุง เครื่องยนต์อากาศยานของบริษัทกรณีศึกษา ซึ่งปัจจุบันเลือกใช้นโยบายการควบคุมแบบต่ำสุด (s)–สูงสุด (S) ที่กำหนดขึ้นจากข้อมูลความต้องการใช้วัสดุที่เกิดขึ้นในอดีต โดยไม่พิจารณาค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้มีต้นทุนรวมในการจัดการวัสดุคงคลังสูง งานวิจัยนี้จึงทำการศึกษา เปรียบเทียบการจัดการวัสดุคอมโพสิตนี้ด้วยตัวแบบ s, Q ตัวแบบ s, S และตัวแบบ T, s,S ภายใต้เงื่อนไขที่ความต้องการแจกแจงแบบไม่ต่อนื่องไม่คงที่และไม่ทราบค่าประเมินผลลัพธ์โดยใช้การจำลองสถานการณ์มอนติคาร์โล โดยอ้างอิงผลลัพธ์กับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากตัวแบบโปรแกรมเชิงเส้นตัวแปรผสม เลือกตัวแบบที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากต้นทุนการจัดการวัสดุคงคลังรวม ที่ต่ำที่สุด ผลการวิจัยพบว่า ตัวแบบ s, S ให้ผลลัพธ์ที่ต้นทุนการจัดการรวมเฉลี่ยลดลงมากที่สุด เมื่อเทียบกับนโยบายเดิมของบริษัท จำนวน 56,619 บาทต่อปี คิดเป็นร้อยละ 43 ต่อปีและมีระดับบริการในระดับที่ยอมรับได้จึงนำเสนอเพื่อประยุกต์ในการจัดการจริงต่อไป |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (วศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7831 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 3.77 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น