กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7831
ชื่อเรื่อง: การศึกษานโยบายการจัดการวัสดุคอมโพสิตสำหรับงานซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยาน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of mngement policies for composite mteril using in the mintennce opertions of the vition engine
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: คมกฤษ วงศ์ทิมน้อย
บรรหาญ ลิลา
วรปรัชญ์ พูนสวัสดิ์
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์
คำสำคัญ: เครื่องบิน -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
การจัดการวัสดุ
วัสดุเชิงประกอบ
เครื่องยนต์ -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้ศึกษาการจัดการวัสดุคงคลังประเภทวัสดุคอมโพสิต สำหรับงานซ่อมบำรุง เครื่องยนต์อากาศยานของบริษัทกรณีศึกษา ซึ่งปัจจุบันเลือกใช้นโยบายการควบคุมแบบต่ำสุด (s)–สูงสุด (S) ที่กำหนดขึ้นจากข้อมูลความต้องการใช้วัสดุที่เกิดขึ้นในอดีต โดยไม่พิจารณาค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้มีต้นทุนรวมในการจัดการวัสดุคงคลังสูง งานวิจัยนี้จึงทำการศึกษา เปรียบเทียบการจัดการวัสดุคอมโพสิตนี้ด้วยตัวแบบ s, Q ตัวแบบ s, S และตัวแบบ T, s,S ภายใต้เงื่อนไขที่ความต้องการแจกแจงแบบไม่ต่อนื่องไม่คงที่และไม่ทราบค่าประเมินผลลัพธ์โดยใช้การจำลองสถานการณ์มอนติคาร์โล โดยอ้างอิงผลลัพธ์กับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากตัวแบบโปรแกรมเชิงเส้นตัวแปรผสม เลือกตัวแบบที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากต้นทุนการจัดการวัสดุคงคลังรวม ที่ต่ำที่สุด ผลการวิจัยพบว่า ตัวแบบ s, S ให้ผลลัพธ์ที่ต้นทุนการจัดการรวมเฉลี่ยลดลงมากที่สุด เมื่อเทียบกับนโยบายเดิมของบริษัท จำนวน 56,619 บาทต่อปี คิดเป็นร้อยละ 43 ต่อปีและมีระดับบริการในระดับที่ยอมรับได้จึงนำเสนอเพื่อประยุกต์ในการจัดการจริงต่อไป
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (วศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7831
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น