กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7684
ชื่อเรื่อง: ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียนบางบ่อวิทยาคมตามความคิดเห็นของนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Problems nd guidelines for the development of using english in mnging teching nd lerning bsed on perspectives of students in bngbor vittykom school under the secondry eductionl service re office 6
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภารดี อนันต์นาวี
ศิริขวัญ สงคราม
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
ภาษาอังกฤษ -- การสอน
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการการเรียน การสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม ตามความคิดเห็นของนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 โดยจำแนกตามเพศ และระดับชั้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนในโครงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการเรียนรู้แบบบูรณาการ จำนวน 141 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบมาตราประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัญหาการบริหารจัดการการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับปัญหาจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านหลักสูตร ด้านสื่อการเรียนการสอน ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ และด้านการวัดและประเมินผล ตามลำดับ 2. เปรียบเทียบปัญหาการบริหารจัดการการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการเรียนรู้ แบบบูรณาการของโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม ตามความคิดเห็นของนักเรียน จำแนกตามเพศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามระดับชั้นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับ การเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม ตามความคิดเห็นของนักเรียน ควรมีการจัดทำเอกสาร คู่มือ แนวคิดเกี่ยวกับหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อเผยแพร่ มีการกำหนดเนื้อหาวิชาให้สัมพันธ์และสอดคล้องกับประสบการณ์เดิม ความถนัด ความสามารถ และความสนใจของผู้เรียน พัฒนาให้ครูผู้สอนมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ การจัดให้นักเรียนได้เรียนหรือฝึกสนทนากับเจ้าของภาษา และส่งเสริมให้มีการประเมินตนเองเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7684
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น