กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7667
ชื่อเรื่อง: การพัฒนามาตรฐานตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The developing of stndrds, indicter nd criterin for project-bsed lerning mngement of elementry school techers
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปนัดดา จูเภาล์
พงศ์เทพ จิระโร
ภุมรินทร์ นาคกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การศึกษา -- สถิติ
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา
ตัวบ่งชี้ทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 3 ประการคือ 1) เพื่อศึกษาความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติของครูในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ 2) เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project -based learning และ 3) เพื่อประเมินตัวบ่งชี้และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning การดำเนินการแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติของครูในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning ขั้นตอนที่ 3 ประเมินตัวบ่งชี้และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project -based learning ผลการวิจัยปรากฎดังนี้ 1. ความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-Based Learning ส่วนมากครูมีความรู้อยู่ในระดับคะแนนร้อยละ 87 และมีทัศนคติอยู่ในระดับมากและ มีการปฏิบัติการสอนตามรูปแบบ Project-based อยู่ในระดับมาก 2. การพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning มีองค์ประกอบทั้งหมด 3 มาตรฐาน คือ 1) มาตรฐานที่ 1 การเตรียมการสอนของครู 2 ตัวบ่งชี้ 2) มาตรฐานที่ 2 การจัดการเรียนการสอนของครู 9 ตัวบ่งชี้ 3) มาตรฐานที่ 3 การประเมินผล การเรียนรู้ 2 ตัวบ่งชี้ 3. ผลการประเมินตัวชี้วัดและเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning มีความสอดคล้องในด้านความเป็นประโยชน์ ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความถูกต้อง อยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7667
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น