กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7667
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปนัดดา จูเภาล์ | |
dc.contributor.advisor | พงศ์เทพ จิระโร | |
dc.contributor.author | ภุมรินทร์ นาคกัน | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T04:19:09Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T04:19:09Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7667 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 3 ประการคือ 1) เพื่อศึกษาความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติของครูในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ 2) เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project -based learning และ 3) เพื่อประเมินตัวบ่งชี้และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning การดำเนินการแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติของครูในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning ขั้นตอนที่ 3 ประเมินตัวบ่งชี้และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project -based learning ผลการวิจัยปรากฎดังนี้ 1. ความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-Based Learning ส่วนมากครูมีความรู้อยู่ในระดับคะแนนร้อยละ 87 และมีทัศนคติอยู่ในระดับมากและ มีการปฏิบัติการสอนตามรูปแบบ Project-based อยู่ในระดับมาก 2. การพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning มีองค์ประกอบทั้งหมด 3 มาตรฐาน คือ 1) มาตรฐานที่ 1 การเตรียมการสอนของครู 2 ตัวบ่งชี้ 2) มาตรฐานที่ 2 การจัดการเรียนการสอนของครู 9 ตัวบ่งชี้ 3) มาตรฐานที่ 3 การประเมินผล การเรียนรู้ 2 ตัวบ่งชี้ 3. ผลการประเมินตัวชี้วัดและเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning มีความสอดคล้องในด้านความเป็นประโยชน์ ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความถูกต้อง อยู่ในระดับมากที่สุด | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การศึกษา -- สถิติ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา | |
dc.subject | ตัวบ่งชี้ทางการศึกษา | |
dc.title | การพัฒนามาตรฐานตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย | |
dc.title.alternative | The developing of stndrds, indicter nd criterin for project-bsed lerning mngement of elementry school techers | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | In this study aimed to; They are as follows; 1) Study the attitude, knowledge and practice on learning management according to the Project-based learning, 2) develop indicators and learning management criteria according to the Project-based learning, 3) evaluate indicators the developed and the criteria for learning management according to the Project-Based. The results of study were as follows; 1. The teachers had knowledge at 87 percentages, the attitude was ate very good level. The teaching practice on management of the Project-based learning was at a very good level. 2. The indicators and the criteria for learning management according to the Project-based learning, consisted of 3 elements, they were; 1) Teaching preparation with two indicators, 2) the teaching practice, having indicators, 3) evaluation, having 2 indicators. 3. The evaluation results of the indicator for the learning management with Project Based was that the indicators were accurate, valid, applicable at the highesl level. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | วิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา | |
dc.degree.name | วท.ม. | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น