กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7667
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorปนัดดา จูเภาล์
dc.contributor.advisorพงศ์เทพ จิระโร
dc.contributor.authorภุมรินทร์ นาคกัน
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:19:09Z
dc.date.available2023-05-12T04:19:09Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7667
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 3 ประการคือ 1) เพื่อศึกษาความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติของครูในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ 2) เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project -based learning และ 3) เพื่อประเมินตัวบ่งชี้และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning การดำเนินการแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติของครูในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning ขั้นตอนที่ 3 ประเมินตัวบ่งชี้และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project -based learning ผลการวิจัยปรากฎดังนี้ 1. ความรู้ ทัศนคติและการปฏิบัติในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-Based Learning ส่วนมากครูมีความรู้อยู่ในระดับคะแนนร้อยละ 87 และมีทัศนคติอยู่ในระดับมากและ มีการปฏิบัติการสอนตามรูปแบบ Project-based อยู่ในระดับมาก 2. การพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning มีองค์ประกอบทั้งหมด 3 มาตรฐาน คือ 1) มาตรฐานที่ 1 การเตรียมการสอนของครู 2 ตัวบ่งชี้ 2) มาตรฐานที่ 2 การจัดการเรียนการสอนของครู 9 ตัวบ่งชี้ 3) มาตรฐานที่ 3 การประเมินผล การเรียนรู้ 2 ตัวบ่งชี้ 3. ผลการประเมินตัวชี้วัดและเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning มีความสอดคล้องในด้านความเป็นประโยชน์ ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความถูกต้อง อยู่ในระดับมากที่สุด
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการศึกษา -- สถิติ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา
dc.subjectตัวบ่งชี้ทางการศึกษา
dc.titleการพัฒนามาตรฐานตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย
dc.title.alternativeThe developing of stndrds, indicter nd criterin for project-bsed lerning mngement of elementry school techers
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeIn this study aimed to; They are as follows; 1) Study the attitude, knowledge and practice on learning management according to the Project-based learning, 2) develop indicators and learning management criteria according to the Project-based learning, 3) evaluate indicators the developed and the criteria for learning management according to the Project-Based. The results of study were as follows; 1. The teachers had knowledge at 87 percentages, the attitude was ate very good level. The teaching practice on management of the Project-based learning was at a very good level. 2. The indicators and the criteria for learning management according to the Project-based learning, consisted of 3 elements, they were; 1) Teaching preparation with two indicators, 2) the teaching practice, having indicators, 3) evaluation, having 2 indicators. 3. The evaluation results of the indicator for the learning management with Project Based was that the indicators were accurate, valid, applicable at the highesl level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineวิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา
dc.degree.nameวท.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น