กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7626
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The imge s perception by prents of ssumption college srirch school |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จันทร์ชลี มาพุทธ สมหมาย แจ่มกระจ่าง ประภารัตน์ อู่อรุณ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ภาพลักษณ์องค์การ ผู้ปกครองกับการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการศึกษาและการพัฒนาสังคม |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาพลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามระดับชั้นของนักเรียน อาชีพ และ วุฒิการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน และศึกษาแนวทางการพัฒนาภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตอนที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสถิติเปรียบเทียบ F (F-test) ตอนที่ 2 สัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 12 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ แบบสัมภาษณ์ (Interview) ลักษณะกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure) การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) ผลการวิจัย พบว่า 1. ภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความศรัทธา และด้านการยอมรับ การเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของโรงเรียน พบว่า ภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามระดับชั้นของนักเรียนโดยรวม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2. แนวทางการพัฒนาภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ควรมีการพัฒนาโรงเรียนใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านผู้เรียน ด้านผู้สอน ด้านหลักสูตร ด้านการบริหารจัดการ และ การประชาสัมพันธ์ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7626 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 615.49 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น