กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7626
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorจันทร์ชลี มาพุทธ
dc.contributor.advisorสมหมาย แจ่มกระจ่าง
dc.contributor.authorประภารัตน์ อู่อรุณ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:16:50Z
dc.date.available2023-05-12T04:16:50Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7626
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาพลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามระดับชั้นของนักเรียน อาชีพ และ วุฒิการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน และศึกษาแนวทางการพัฒนาภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตอนที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสถิติเปรียบเทียบ F (F-test) ตอนที่ 2 สัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 12 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ แบบสัมภาษณ์ (Interview) ลักษณะกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure) การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) ผลการวิจัย พบว่า 1. ภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความศรัทธา และด้านการยอมรับ การเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของโรงเรียน พบว่า ภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามระดับชั้นของนักเรียนโดยรวม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2. แนวทางการพัฒนาภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ควรมีการพัฒนาโรงเรียนใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านผู้เรียน ด้านผู้สอน ด้านหลักสูตร ด้านการบริหารจัดการ และ การประชาสัมพันธ์
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.subjectภาพลักษณ์องค์การ
dc.subjectผู้ปกครองกับการศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการศึกษาและการพัฒนาสังคม
dc.titleภาพลักษณ์ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน
dc.title.alternativeThe imge s perception by prents of ssumption college srirch school
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study; 1) the image of Assumption College School according to student’s parents perception, 2) guideline to develop the image of Assumption College School. The sample for phase1 consisted of 400 parents derived by stratified random sampling. The instrument used was for questionnaire. Statistics used for the data analysis consisted of percentile, mean, standard deviation and F-test. The sample for phase2 consisted of 12 parents who were select purposively. The instrument used was semi-structure interview. The data were analyzed by content analysis. The research findings were as follows: 1. The overall the image of Assumption College Sriracha School by parents’ perception was ranked at high level. The first three ranking were; Reliability Acceptance and Appreciation. The comparison of the image of Assumption College Sriracha School by parents’ perception classified according to level of students’ class, was found significant at .05 level. 2. The guidelines to develop the image of Assumption College Sriracha School was that school should develop and improve in 5 areas they were; Student, Teacher, Curriculum, Management and Public relations.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการศึกษาและการพัฒนาสังคม
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf615.49 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น