กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6790
ชื่อเรื่อง: | ปัญหาและแนวทางพัฒนาการนิเทศการสอนของครูในโรงเรียนและแมวิทยา อำเภอละแม จังหวัดชุมพร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Problem nd guidline for instructionl supervisionl development in lmewitty school, lme district, chomporn province under secondry eductionl service re office 11 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประยูร อิ่มสวาสดิ์ อติคุณ เชตวรรณ์ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การนิเทศการศึกษา การฝึกสอน มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาการนิเทศการสอนของครูในโรงเรียนละแมวิทยา อำเภอละแม จังหวัดชุมพร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จำแนกตามประสบการณ์การทำงานและกลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างของKrejcie and Morgan (1970, p. 607-610) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 59 คน ดำเนินการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) ตามประสบการณ์การทำงานก่อนทำการสุ่มอย่างง่าย (Sample random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการศึกษาวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) จำนวน 40 ข้อ มีอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .45-.81 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนชนิดทางเดียว (One-way ANOVA) และกรณีที่พบความแตกต่างใช้การเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของ LSD (Least significant difference) ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัญหาการนิเทศการสอนของครูในโรงเรียนละแมวิทยา อำเภอละแม จังหวัดชุมพร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2. การเปรียบเทียบปัญหาการนิเทศการสอนของครูในโรงเรียนละแมวิทยา ที่มีประสบการณ์การทำงานแตกต่างกันมีปัญหาโดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน มีปัญหาโดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 3. แนวทางการพัฒนาการนิเทศการสอนของครูในโรงเรียนละแมวิทยา ได้แก่ ด้านหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ ควรจัดการอบรมเกี่ยวกับหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ ด้านการจัดการเรียนการสอน ควรจัดการประชุมสัมมนา เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ด้านสื่อการสอนที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ควรจัดการอบรมเกี่ยวกับสื่อการสอนให้กับครูผู้สอน และด้านการวัดและประเมินผล ควรจัดการอบรมด้านการวัดและประเมินผลให้กับครูผู้สอน |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6790 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 833.65 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น