กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6365
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctor tht influence the decision to use hostel of thi trvellers in mung chntburi province re
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลือชัย วงษ์ทอง
จิตรลดา เจริญชาติ
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: ที่พักนักท่องเที่ยว -- ไทย (ภาคตะวันออก)
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
ที่พักนักท่องเที่ยว -- ไทย -- จันทบุรี
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาในพื้นที่อําเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทล 2. ศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาในพื้นที่อําเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทล 3. ศึกษาปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาในพื้นที่อําเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี โดยการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed method) ใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการศึกษาวิจัย โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาในพื้นที่อําเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี จํานวน 400 คน และสัมภาษณ์ผู้ประกอบการโฮสเทล 3 คน นักท่องเที่ยวที่เคยใช้บริการโฮสเทล 6 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติการแจกแจงความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม (Independent samples t-test) ทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร( Multiple linear regression) จากจากผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ทั้งหมด 400 คน พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิงอายุระหว่าง 25-35 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/รัฐวิสาหกิจและมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001-30,000 บาท ผลการวิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวชาวกับการเลือกใช้บริการโฮสเทล พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศอายุสถานภาพ ระดับการศึกษาอาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของนักท่องเที่ยว มีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทลไม่แตกต่างกัน ผลการวิเคราะห์ปัจจัยพฤติกรรมของนักทองเที่ยวกับการเลือกใช้บริการโฮสเทล พบว่า ปัจจัยพฤติกรรมในดานประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวมีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทลแตกต่างกัน และผลการวิเคราะหความสัมพันธ์พบว่าปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวร้อยละ 25.40 และพบว่า ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ด้านกระบวนการบริการ ด้านราคา ด้านสถานที่ตั้ง ด้านพนักงานให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านการส่งเสริมทางการตลาด มีผลต่อการเลือกใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวแตกต่างกัน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6365
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น