กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12730
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นพนักงานที่ดีขององค์การ : ?bกรณีศึกษาพนักงานบริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 จังหวัดชลบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Fctors impcting behvior of good employees : b cse study of employees t S&J Public Compny Limited, Pinthong Industril Estte 1, Chonburi province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชำนาญ งามมณีอุดม ชุติมา ศิริมูล มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | Humanities and Social Sciences พฤติกรรมองค์การ ความผูกพันต่อองค์การ มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก พนักงานบริษัท |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในสวัสดิการของพนักงาน และระดับพฤติกรรมการเป็นพนักงานที่ดีขององค์การ และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นพนักงานที่ดีขององค์การกลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานบริษัท เอส แอนด์เจอินเตอร์เนชนั่ แนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 จังหวัดชลบุรี จำนวน 149 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยส่วนบุคคลความพึงพอใจในสวัสดิการและพฤติกรรมการเป็นพนักงานที่ดีขององค์การ สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานของการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ค่าที (F-test) ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์การ ถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ (Multiple linear regression) ผลการวิจัย พบว่า พนักงานบริษัท เอส แอนด์เจอินเตอร์เนชนั่ แนลเอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 จังหวัดชลบุรีมีระดับความพึงพอใจในสวัสดิการอยู่ในระดับปานกลางรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลางทั้งหมดทุกด้านอันดับแรก คือ สวัสดิการด้านสุขภาพอนามัย รองลงมาสวัสดิการด้านเศรษฐกิจ สวัสดิการด้านสังคมและนันทนาการ และสุดท้าย สวัสดิการด้านการศึกษา ตามลำดับ และระดับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การโดยภาพ รวมอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับสูงมาก 2 ด้าน ลำดับแรก คือ พฤติกรรมการให้ความร่วมมือรองลงมาพฤติกรรมการคำนึงถึงผู้อื่น อยู่ในระดับสูง 3 ด้าน คือ อันดับแรกพฤติกรรมความสำนึกในหน้าที่รองลงมาพฤติกรรมความอดทนอดกลั้น และสุดท้ายพฤติกรรมการให้ความช่วยเหลือ ตามลำดับ การทดสอบสมมติฐาน ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการ เป็ นพนักงานที่ดีขององค์การ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลไม่มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นพนักงานที่ดีขององค์การและความพึงพอใจในสวัสดิการไม่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นพนักงานที่ดีขององค์การเช่นกัน |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12730 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
55710078.pdf | 3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น