กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12729
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มยอดขายของธุรกิจลูกชิ้นปลา บริษัทธีรภาพ จังหวัดสมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Incresing sles in the the fish bll business, Teerprp compny, Smutprkrn province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุชนนี เมธิโยธิน อำนาจ สาลีนุกูล ชัยพร กวินธีรภาพ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การจัดการขาย Humanities and Social Sciences มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร การขาย -- ลูกชิ้นปลา |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเรื่องการเพิ่มยอดขายของธุรกิจลูกชิ้นปลา บริษัท ธีรภาพ จังหวัดสมุทรปราการ การทำวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเพิ่มยอดขายของธุรกิจลูกชิ้นปลาศึกษาลักษณะของบริษัทลูกค้าและการบริหารสินค้าค้าส่งที่มีผลต่อการซื้อซ้ำ โดยการวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยประชากร คือ ลูกค้าของบริษัทธีรภาพ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 50 บริษัท บริษัทละ 3 คน โดยรวมทั้งหมด 150 คน ส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพใช้การสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์เชิงลึก เป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง 15 บริษทั โดยรวมทั้งหมด 15 คน ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับบริษัทลูกค้าของบริษัทธีรภาพ พบว่า ส่วนใหญ่มีจำนวนพนักงานน้อยกว่า 20 คน เปิดกิจการก่อนปีพ.ศ. 2540 ส่วนใหญ่มีระยะเวลาขายตั้งแต่ 06:00-20:00 น. โดยมากเป็นธุรกิจขนาดย่อม ซึ่งมีช่องทางขายแบบขายปลีก 2. การบริหารสินค้าค้าส่งของบริษัทธีรภาพ พบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุดในทุกด้าน ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านการบริการขนส่ง ด้านส่วนลดค้าส่ง และด้านรับประกันสินค้า 3. การใช้บริการซ้ำกับบริษัทธีรภาพ พบว่า มีความต้องการใช้บริการซ้ำกับบริษัทธีรภาพในระดับมากที่สุด 4. ผลการทดสอบสมมติฐานที่ 1 ลักษณะของบริษัทลูกค้าที่แตกต่างกัน ส่งผลให้การซื้อซ้ำแตกต่างกัน พบว่า ลักษณะของบริษัทลูกค้าทั้งในด้านจำนวนพนักงาน ปีที่เปิดกิจการระยะเวลาขายขนาดของบริษัท และช่องทางการขายที่แตกต่างกัน ส่งผลให้การซื้อซ้ำไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ .05 5. ผลการทดสอบสมมติฐานที่ 2 การบริหารสินค้าค้าส่งของธุรกิจลูกชิ้นปลามีผลต่อการซื้อซ้ำ พบว่า การบริหารสินค้าค้าส่งในด้านสินค้า ด้านการบริการขนส่ง ด้านส่วนลดค้าส่งและด้านการรับประกันสินค้า ส่งผลให้การซื้อซ้ำไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ .05 |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12729 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
55710290.pdf | 2.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น