กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12729
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุชนนี เมธิโยธิน | |
dc.contributor.advisor | อำนาจ สาลีนุกูล | |
dc.contributor.author | ชัยพร กวินธีรภาพ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2024-02-05T06:29:13Z | |
dc.date.available | 2024-02-05T06:29:13Z | |
dc.date.issued | 2558 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12729 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558 | |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องการเพิ่มยอดขายของธุรกิจลูกชิ้นปลา บริษัท ธีรภาพ จังหวัดสมุทรปราการ การทำวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเพิ่มยอดขายของธุรกิจลูกชิ้นปลาศึกษาลักษณะของบริษัทลูกค้าและการบริหารสินค้าค้าส่งที่มีผลต่อการซื้อซ้ำ โดยการวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยประชากร คือ ลูกค้าของบริษัทธีรภาพ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 50 บริษัท บริษัทละ 3 คน โดยรวมทั้งหมด 150 คน ส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพใช้การสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์เชิงลึก เป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง 15 บริษทั โดยรวมทั้งหมด 15 คน ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับบริษัทลูกค้าของบริษัทธีรภาพ พบว่า ส่วนใหญ่มีจำนวนพนักงานน้อยกว่า 20 คน เปิดกิจการก่อนปีพ.ศ. 2540 ส่วนใหญ่มีระยะเวลาขายตั้งแต่ 06:00-20:00 น. โดยมากเป็นธุรกิจขนาดย่อม ซึ่งมีช่องทางขายแบบขายปลีก 2. การบริหารสินค้าค้าส่งของบริษัทธีรภาพ พบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุดในทุกด้าน ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านการบริการขนส่ง ด้านส่วนลดค้าส่ง และด้านรับประกันสินค้า 3. การใช้บริการซ้ำกับบริษัทธีรภาพ พบว่า มีความต้องการใช้บริการซ้ำกับบริษัทธีรภาพในระดับมากที่สุด 4. ผลการทดสอบสมมติฐานที่ 1 ลักษณะของบริษัทลูกค้าที่แตกต่างกัน ส่งผลให้การซื้อซ้ำแตกต่างกัน พบว่า ลักษณะของบริษัทลูกค้าทั้งในด้านจำนวนพนักงาน ปีที่เปิดกิจการระยะเวลาขายขนาดของบริษัท และช่องทางการขายที่แตกต่างกัน ส่งผลให้การซื้อซ้ำไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ .05 5. ผลการทดสอบสมมติฐานที่ 2 การบริหารสินค้าค้าส่งของธุรกิจลูกชิ้นปลามีผลต่อการซื้อซ้ำ พบว่า การบริหารสินค้าค้าส่งในด้านสินค้า ด้านการบริการขนส่ง ด้านส่วนลดค้าส่งและด้านการรับประกันสินค้า ส่งผลให้การซื้อซ้ำไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ .05 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การจัดการขาย | |
dc.subject | Humanities and Social Sciences | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.subject | การขาย -- ลูกชิ้นปลา | |
dc.title | การเพิ่มยอดขายของธุรกิจลูกชิ้นปลา บริษัทธีรภาพ จังหวัดสมุทรปราการ | |
dc.title.alternative | Incresing sles in the the fish bll business, Teerprp compny, Smutprkrn province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The research on increasing sales in the fish ball business, Teeraparp Company, Samutprakarn Province was carried out as a qualitative and quantitative research. The purpose was to study increasing sales in the fish ball business, the type of business customers run and managing delivery that impacts repeat purchases. The quantitative research used a questionnaire to collect data from a population which included 50 companies which were customers of Teeraparp Company, with 3 representatives from each company for a total of 150 samples. The qualitative research used participatory observation and in-depth interviews with 15 companies for a total of 15 samples. The results are as follows 1. From general information on the customer’s companies, it was found that the majority had less than 20 employees and opened before 1997. Most open for sales between 06:00-20:00 hours and were small businesses with retail sales. 2. Based on delivery management, it was found that customers were most satisfied in all aspects including product, delivery, wholesale discount and product guarantee. 3. It was found that customers desire to make repeat purchases at the highest level. 4. From testing hypothesis 1, differences in the business of customers impacts repeat purchases differently. It was found that customer’s companies in terms of employees, the year the business was opened, sales period, company size and different sales channels do not have different impacts on repeat purchases at a significance of .05. 5. From testing hypothesis 2 on the impact delivery management has on repeat purchases, it was found that in terms of delivery management, wholesale discount and product guarantee do not impact repeat purchases differently at a statistical significance of .05. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
55710290.pdf | 2.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น