กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10110
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การตลาดเชิงพลวัตสำหรับผู้ประกอบการรับเหมางานซ่อมบำรุงเพื่อความยั่งยืน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Dynmic mrketing strtegy for mintennce contrctor entrepreneur for sustinbility |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ระพีพร ศรีจำปา พรกมล เผือกนิสสัย มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ การตลาด -- การจัดการ |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะการดำเนินธุรกิจและสภาพแวดล้อมทางการแข่งขันของผู้ประกอบการรับเหมางานซ่อมบำรุงและพัฒนากลยุทธ์การตลาดเชิงพลวัตสำหรับผู้ประกอบการรับเหมางานซ่อมบำรุงเพื่อความยั่งยืน โดยทำการศึกษากับกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานรับเหมางานซ่อมบำรุง จำนวน 20 คน ประกอบด้วยกลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรมและเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อในโรงงานอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มผู้จัดการทั่วไปของบริษัทผู้รับเหมาซ่อมบำรุงโดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยทำการวิจัยด้วยวิธีการสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-depth interview) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ลึกซึ้งในการสร้างองค์ความรู้ของประเด็นการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า แนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดเชิงพลวัตสำหรับผู้ประกอบการรับเหมางานซ่อมบำรุงเพื่อความยั่งยืน คือ (1) ความสามารถเชิงพลวัต (Dynamic capability) ประกอบด้วยความสามารถในการปรับตัวความสามารถด้านการดูดซับ และความสามารถด้านการสร้างนวัตกรรม (2) การประยุกต์ใช้ส่วนประสมทางการตลาด (Apply Marketing Mix) ประกอบด้วย ด้านการพัฒนาคุณภาพการบริการการนำเทคโนโลยีมาใช้ควบคู่กับการใช้แรงงานคน ด้านราคา มีความเหมาะสมต่อรองได้ด้านช่องทางการสื่อสารควรมีช่องทาง Social media ด้านการส่งเสริมการตลาดควรเพิ่มส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าประจำด้านบุคลากรควรพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและความสามารถในการทำงานเพิ่มขึ้นและด้านกระบวนการให้มีความรวดเร็ว ชัดเจน เข้าใจง่าย (3) การทำ CSR (Corporate social responsibility) ประกอบด้วย In process คือ กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสิ่งแวดล้อมขององค์กร After process คือ กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินงานขององค์กรโดยตรง As Process คือ องค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยไม่มุ่งหวังผลกำไร (4) การพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน (Innovation Marketing Strategy for Sustainability) ประกอบด้วย Solutions มุ่งเน้นการแก้ปัญหาด้วยปัญญาเป็นการแสวงหาหนทางที่ดีที่สุด Sacrifice มุ่งเน้นการเสียสละและการให้และการรับงานด้วยสิ่งที่มีคุณค่า Serviceability มุ่งเน้นการความยั่งยืน มุ่งเน้นการบริการการบำเพ็ญประโยชน์ Synergy การตลาดเพื่อความยั่งยืน มุ่งเน้นการสร้างพลังร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นโมเดล “DACI model” |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10110 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
61710033.pdf | 6.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น