กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9884
ชื่อเรื่อง: | ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนแกลง "วิทยสถาวร" สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Problem nd guideline for cdemic ffirs dministrtive development of kleng“wittysthworn”school under the secondry eduction service re office 18 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธนวิน ทองแพง ประยูร อิ่มสวาสดิ์ ปัณณสรณ์ ปวเรศฐิติบูรณ์ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การพัฒนาการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา การศึกษา -- การบริหาร |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบปัญหา รวมทั้งหาแนวทาง การพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน และกลุ่มสาระการเรียนรู้ กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, pp. 608-609) ได้จำนวนตัวอย่าง 103 คน แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .20-.86 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ .97 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และเมื่อพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยรายคู่ โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับน้อย 2. ปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามประสบการณ์ พบว่า โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อจำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า โดยรวมและรายด้านทุกด้านมีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 สามอันดับแรก ได้แก่ ผู้บริหารควรจัดให้มี การอบรมเกี่ยวกับการวิจัยเพื่อแก้ปัญหา และพัฒนาการศึกษาสำหรับครู ครูผู้สอนควรจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และผู้บริหารควรจัดให้มีการประชุมชี้แจง และให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้ |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9884 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
58920794.pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น