กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9622
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ และส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service qulity nd mrketing mix hving positive influence on customer loylty in Chonburi
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศักดิ์ชาย จันทร์เรือง
พิมพ์ชนก จินวุฒิ
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: แกลบ
ไก่ -- การเลี้ยง
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานวิจัยเรื่องศึกษาปัจจัยคุณภาพการให้บริการและส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณที่ใช้ในการค่าร้อยละ (Percentage) และค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ของแบบสอบถาม สำหรับการทดสอบสมมติฐานของวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน (Inferential statistics) ที่เปรียบเทียบผลค่าความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรโดยการใช้สถิติ Pearson correlation และสมการ ถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ (Multiple regression analysis) ที่มีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยครั้งนี้ พบว่า กลุ่มตัวอย่างของผู้ที่ตอบแบบสอบถามมีสัดส่วนเป็นเพศชาย มีช่วงอายุ 31-40 ปี มีการศึกษาอยู่ที่ระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์การเลี้ยงไก่อยู่ที่ 5-10 ปี ส่วนมากจะเปิดกิจการในประเภทของฟาร์มไก่เนื้อ มีระยะเวลาเปิดดำเนินกิจการมาประมาณ 1-5 ปี ซึ่งจะมีวิธีบริหารจัดการความสะอาดโรงเรือนเองเป็นส่วนมากและมีการเปลี่ยนของวัสดุรองพื้นแกลบอยู่ที่ระดับ 3 และระดับ 4 สำหรับคุณภาพการให้บริการจะมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยเรียงจากด้านความเชื่อถือได้ด้านความสามารถของผู้ให้บริการ ด้านการเข้าถึงบริการ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความซื่อสัตย์ด้านความมั่นใจ ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการสร้างสิ่งที่จับต้องได้และด้านความเข้าใจและส่วนประสมการตลาดที่ให้ความสำคัญในด้านราคา (Price) ด้านผลิตภัณฑ์(Product) การส่งเสริมการตลาด (Promotion) และด้านการจำหน่าย (Place) ตามลำดับ และผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาด 4P’s มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบโดยตรง
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9622
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59750011.pdf1.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น