กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/91
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาพฤติกรรมการใช้คำอธิบายในวิชาคณิตศาสตร์ของนิสิตฝึกสอน มหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2543 โดยใช้แบบบันทึกของแฟลนเดอร์ (Flander's verbal behavior) |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Research study of Burapha University students teaching's verbal behaviors in teaching mathematics of academic year 2000, according to the adaptation of Flander's verbal behavior |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุนทร บำเรอราช มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ - - นักศึกษา - - การฝึกสอน สาขาการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2544 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีความมุ่งหมายที่จะศึกษาพฤติกรรมการใช้ภาษาของนิสิตฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ ในปีการศึกษา 2543 ประชากรเป็นนิสิตฝึกสอนที่สอนวิชาคณิตศาสตร์ทั้งระดับประถมและมัธยม จำนวน 41 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสังเกตพฤติกรรมการใช้ภาษาที่ปรับปรุงมาจากแบบสังเกตพฤติกรรมการใช้ภาษาของแฟลนเดอร์ วิธีการวิจัยผู้วิจัยขอให้ครูพี่เลี้ยงที่ต้องการประเมินนิสิตฝึกสอนจดบันทึกพฤติกรรมการใช้ภาษาของนิสิตฝึกสอนขณะทำการสอนใน 1 คาบ โดยขอให้สังเกต 3 ครั้ง และบอกค่าเฉลี่ยของพฤติกรรมทั้ง 13 พฤติกรรม ผลการวิจัยพบว่า นิสิตฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ มีพฤติกรรมการใช้ภาษาที่ครูเป็นผู้พูดเป็นส่วนมาก และมีสัดส่วนน้อยมาก พฤติกรรมที่มีน้ำหนักมากที่สุด คือ การตั้งคำถามของครู ส่วนพฤติกรรมที่มีน้ำหนักน้อยที่สุด คือ การไม่ทำให้เกิดความเงียบ และพฤติกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนริเริ่มและพูดเอง |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/91 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2567_192.pdf | 2.92 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น