กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/91
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุนทร บำเรอราช
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:45:47Z
dc.date.available2019-03-25T08:45:47Z
dc.date.issued2544
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/91
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีความมุ่งหมายที่จะศึกษาพฤติกรรมการใช้ภาษาของนิสิตฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ ในปีการศึกษา 2543 ประชากรเป็นนิสิตฝึกสอนที่สอนวิชาคณิตศาสตร์ทั้งระดับประถมและมัธยม จำนวน 41 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสังเกตพฤติกรรมการใช้ภาษาที่ปรับปรุงมาจากแบบสังเกตพฤติกรรมการใช้ภาษาของแฟลนเดอร์ วิธีการวิจัยผู้วิจัยขอให้ครูพี่เลี้ยงที่ต้องการประเมินนิสิตฝึกสอนจดบันทึกพฤติกรรมการใช้ภาษาของนิสิตฝึกสอนขณะทำการสอนใน 1 คาบ โดยขอให้สังเกต 3 ครั้ง และบอกค่าเฉลี่ยของพฤติกรรมทั้ง 13 พฤติกรรม ผลการวิจัยพบว่า นิสิตฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ มีพฤติกรรมการใช้ภาษาที่ครูเป็นผู้พูดเป็นส่วนมาก และมีสัดส่วนน้อยมาก พฤติกรรมที่มีน้ำหนักมากที่สุด คือ การตั้งคำถามของครู ส่วนพฤติกรรมที่มีน้ำหนักน้อยที่สุด คือ การไม่ทำให้เกิดความเงียบ และพฤติกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนริเริ่มและพูดเองth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ - - นักศึกษา - - การฝึกสอนth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการใช้คำอธิบายในวิชาคณิตศาสตร์ของนิสิตฝึกสอน มหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2543 โดยใช้แบบบันทึกของแฟลนเดอร์ (Flander's verbal behavior)th_TH
dc.title.alternativeResearch study of Burapha University students teaching's verbal behaviors in teaching mathematics of academic year 2000, according to the adaptation of Flander's verbal behavioren
dc.typeResearchth_TH
dc.year2544
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
2567_192.pdf2.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น