กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8677
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.authorสาวิตรี อมรสังข์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T04:14:38Z
dc.date.available2023-06-06T04:14:38Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8677
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจเช่าที่พักอาศัยแบบคอนโดโฮมรายปีของชาวญี่ปุ่นในย่านธุรกิจของเมืองศรีราชากลุ่มตัวอย่าง คือ ชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานและพักอาศัยในย่านธุรกิจของเมืองศรีราชา จำนวน 385 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ t-test F-test (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลจากการศึกษาพบว่า ชาวญี่ปุ่นที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ระหว่าง 36-45 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ตำแหน่งพนักงานระดับหัวหน้า มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 100,000 บาท และมีสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ณ ปัจจุบัน 2-3 คน ด้านรูปแบบการดำเนินชีวิต (Lifestyle) ชาวญี่ปุ่นที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ มีกิจกรรม (Activities) ที่ทำเป็นประจำคือกิจกรรมกีฬา ด้านความสนใจ (Interest) คือการท่องเที่ยวในแหล่งธรรมชาติที่สำคัญ ๆ ของไทยและมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในประเทศไทยคือ ชอบใช้บริการร้านค้า ร้านอาหารที่ให้ข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่น สำหรับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4C) พบว่า ความต้องการของผู้บริโภค (Consumer wants and needs) มีอิทธิพลทางบวกกับความตั้งใจเช่าที่พักอาศัยแบคอนโดโฮมรายปีของชาวญี่ปุ่นในย่านธุรกิจของเมืองศรีราชาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วน ต้นทุนของผู้บริโภค (Consumer’s cost to satisfy) มีอิทธิพลทางลบ ความตั้งใจเช่าที่พักอาศัยแบคอนโดโฮมรายปีของชาวญี่ปุ่นในย่านธุรกิจของเมืองศรีราชาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectอาคารชุด
dc.subjectการเช่า
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจเช่าที่พักอาศัยแบบคอนโดโฮมรายปีของชาวญี่ปุ่น ในย่านเศรษฐกิจเมืองศรีราชา
dc.title.alternativefctors ffecting the jpnese's intent to rent condo home in business re of Srirch district
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis study was a quantitative research whose objective was to study factors affecting the Japanese’s intent to rent a home condominium in the business area of Sriracha District. The sample consisted of 385 Japanese migrants employed in the business area of Sriracha District. Statistics used in Data analysis were t-test, F-test (One-way ANOVA) and multiple regression analysis. The results of the study revealed that the majority of respondents were male Japanese people who were 36-45 years old. For their career, they were company employees whose title was chief. Their average monthly income was more than 100,000 baht and there were two members living in the family. For their lifestyle, most Japanese respondents’ frequent active activity was sports. Their interest was travelling to the major natural sites of Thailand. For the opinion on living in Thailand, they preferred using the service in the stores and the restaurants where the staff could provide information in Japanese. For the marketing mix (4C), consumer’s demand and needs had positive effect on the Japanese’s intent to rent condo home annually at the statistical significance level of .05. Consumer's cost to satisfy negatively affected the Japanese’s intent to rent a home condominium in Sriracha District at the statistical significance level of 0.5
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59750002.pdf2.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น