กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8674
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำของลูกค้าประเภทองค์กรในภาคอุตสาหกรรมกรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ ซัพพลาย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors ffecting the repet purchse of corporte customers in the industril sector: cse study of Chipkornpun Supply Prtnership Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ระพีพร ศรีจำปา
ศศิณัฏฐ พัณณ์พัชราภพ
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: ความพอใจของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าประเภทองค์กรในภาคอุตสาหกรรม กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ซัพพลายโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสภาพทั่วไปของประเภทกิจการของกลุ่มลูกค้าที่มีผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ซัพพลายเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าและเพื่อศึกษาการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้า การศึกษาครั้งนี้จึงเป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มลูกค้า จำนวน 135 คน โดยใช้แบบสอบถามมาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ t-test, F-test (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มประชากรส่วนใหญ่มีสถานที่ตั้งของกิจการอยู่ในจังหวัดระยองคิดเป็นร้อยละ 41.5 มีลักษณะขององค์กรส่วนใหญ่มีรูปแบบเป็นบริษัทจำกัด คิดเป็นร้อยละ 84.4 โดยขนาดขององค์กรมีขนาดใหญ่มีสินทรัพย์การลงทุนเกิน 200 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 47.4 ลักษณะของอุตสาหกรรมขององค์กรอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์คิดเป็นร้อยละ 40.7 ประเภทขององค์กรนั้น ส่วนใหญ่เป็นประเภทผู้ผลิต คิดเป็นร้อยละ 86.7 โดยมีระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 15 ปี คิดเป็นร้อยละ 76.3 และมีรูปแบบในการจัดซื้อเป็นแบบซื้อจากตัวแทนจำหน่าย รายย่อยคิดเป็นร้อยละ 31.9 ด้านส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ด้านราคาและด้านสถานที่ตั้ง และสถานที่จัดจำหน่าย มีอิทธิพลทางบวกส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลทางลบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าในด้านการสร้างความสัม พันธ์กับลูกค้าของทางร้าน ด้านการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าของทางร้าน ด้านการรับฟังข้อมูลความคิดเห็นลูกค้าของทางร้าน ด้านการติดตามลูกค้าของทางร้าน ด้านการเสนอแนะบริการที่เป็นประโยชน์กับลูกค้ามีอิทธิพลทางบวก ส่วนด้านการสื่อสารกับกลุ่มของลูกค้าของทางร้านมีอิทธิพลทางลบกับการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ซัพพลายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8674
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59750001.pdf2.83 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น