กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8655
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctor ffecting decisin mking process of rubber tire service center in Chchoengso province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ระพีพร ศรีจำปา
อานนท์ เชี่ยวชาญกิจการ
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
รถยนต์ -- ยางล้อ
อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดผลิตภัณฑ์ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีผลการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 25-30 ปี สถานภาพสมรส/อยู่ด้วยกัน การศึกษาระดับปริญญาตรี โดยจะมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทรายได้อยู่ระหว่าง 20,001-30,000 บาท สำหรับปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดบริการ 7P’s โดยรวมนั้นอยู่ในระดับมาก ได้แก่ โปรโมชั่น สถานที่ บุคคลากรกระบวนการ ราคาผลิตภัณฑ์และการนำเสนอ ส่วนปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ได้แก่ ด้าน Empathy ลูกค้ารู้สึกว่าสถานบริการเอาใจใส่ ด้าน Responsivenessลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการตอบสนอง ด้าน Tangibles ลูกค้าได้มองเห็นความพร้อมของเครื่องมือ ด้าน Reliability ลูกค้ารู้สึกว่า วางใจ ด้าน Assurance ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ สำหรับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการโดยรวมนั้นอยู่ในระดับมาก ได้แก่ การค้นคว้าข้อมูลวิธีการประเมินทางเลือกและการประเมินผลหลังการใช้บริการการตัดสินใจซื้อและความต้องการหรือปัญหา สำหรับปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ พบว่า เพศ สถานภาพหรืออาชีพที่แตกต่างกันนั้นจะส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่ไม่แตกต่างกัน และส่วนอายุระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันโดยส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ที่แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านสถานที่ ด้านบุคคลลากรและด้านการนำเสนอส่งผลต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการและปัจจัยคุณภาพบริการ ด้าน Reliability ลูกค้ารู้สึกว่าวางใจ ด้าน Tangibles ลูกค้าได้มองเห็นความพร้อมของเครื่องมือและด้าน Responsiveness ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการตอบสนองส่งผลต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8655
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59750012.pdf1.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น