กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8576
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Peoples stisfction on public service by ngsil municiplity, chonburi province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ไพฑูรย์ โพธิสว่าง เลิศนรินทร์ เกิดผล มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ความพอใจของผู้ใช้บริการ ความพอใจ มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลาจังหวัดชลบุรีและเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี จําแนกตามตัวแปร เพศ อายุ ระดับ การศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนของประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา โดยผู้วิจัยได้เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามจากประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา จํานวน 395 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สําเร็จรูปสําหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์และนําเสนอข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (𝑥̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-Test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One – way ANOVA) โดยกําหนดค่านัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และทดสอบหาความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD (Least significant difference test) ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจด้านสาธารณูปโภคเป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ด้านทะเบียนราษฎร์ ด้านสาธารณสุข และด้านการศึกษา ตามลําดับ ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชน จําแนกตามตัวแปร เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน พบว่า ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี แตกต่างกันตามเพศ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี แตกต่างกันตามระดับการศึกษา อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี แตกต่างกันตามอาชีพ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการสาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี แตกต่างกันตามรายได้ต่อเดือน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (ร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2562 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8576 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59910020.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น