กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8542
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorเทพศักดิ์ ทองนพคุณ
dc.contributor.advisorปิติวรรธน์ สมไทย
dc.contributor.authorพัทรา ผดุงสุนทรารักษ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศิลปกรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T03:53:49Z
dc.date.available2023-06-06T03:53:49Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8542
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractเศรษฐกิจทุนนิยมและการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 20 ได้ผลักดันให้ประชากรโลกส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงเข้าสู่วัฒนธรรมบริโภคนิยมซึ่งเน้นความสะดวกสบาย ความทันสมัย และการบริโภคเกินความจำเป็นในการดำรงชีวิตส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศและวิถีชีวิตของมนุษย์โดยตรง จึงเกิดการรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ขนานใหญ่ในศตวรรษที่ 21 ทั้งจากองค์กรของรัฐและเอกชน แต่อย่างไรก็ตาม ความเคยชินกับความสะดวกสบายไม่ได้เปลี่ยนแปลงกันอย่างง่ายดาย จึงเกิด พฤติกรรมที่ขัดแย้งกันเอง มีให้เห็นอยู่ทั่วไป การอนุรักษ์ธรรมชาติจึงเป็นเพียงวาทกรรมที่ยังไม่เห็นผลในเชิงรูปธรรม นำประเด็นเหล่านี้มาตีความในการสื่อสารเป็นภาพจำนวน 4 ชิ้น คือ 1. อาหารการกิน 2. ที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม 3. สุขภาพและการเยียวยา 4. ยานพาหนะและการเดินทางเพื่อสะท้อนภาพทางสังคมและกระตุ้นเตือนผู้บริโภคให้ตระหนักและถึงเวลาที่ควรปฏิบัติกันอย่างจริงจัง
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ
dc.subjectศิลปกรรม
dc.titleการสร้างสรรค์ศิลปกรรม : บริโภคนิยมกับวาทกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ
dc.title.alternativeบริโภคนิยมกับวาทกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ,The cretion consumerism nd preservtion discourse
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeCapitalism and technological development in the 20th century have pushed the majority of the world's population into Consumerism culture that emphasizes convenience, modernity and over-consumption. Affect the ecosystem and the way people live. There is a campaign to raise awareness in the 21st century, both from public and private organizations. However Convenience does not change easily. The conflicting behavior are visible Nature conservation is just a discourse that does not see concrete results. These issues are discussed in four visual communications: 1. Food, 2. Housing and Environment, 3. Health and healing, 4. Vehicles and travel to reflect the social image and encourage consumers to be aware, and timing of seriously practice.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineทัศนศิลป์และการออกแบบ
dc.degree.nameศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
56920644.pdf3.11 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น