กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8519
ชื่อเรื่อง: การออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้งานบนโมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อการบริโภคสินค้าในประเทศไทย : กรณีศึกษาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: User interfce design on mobile ppliction for consumer perception pln in thilnd to chinese tourism: cse study of centrl world
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุชาติ เถาทอง
บุญชู บุญลิขิตศิริ
หลิน,จู้
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศิลปกรรมศาสตร์
Lin, Zhu
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ
พฤติกรรมผู้บริโภค -- จีน
อินเตอร์เน็ตกับการท่องเที่ยว
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: ดุษฎีนิพนธ์นี้มีจุดประสงค์เพื่อวิจัยนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ประสบกับปัญหาและหาทางแก้ไขไม่ได้ขณะที่บริโภคสินค้าในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของไทย (โดยใช้ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์เป็นกรณีศึกษา วิเคราะห์งานวิจัยแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันที่นักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทยใช้เนื่องจากการออกแบบอินเตอร์เฟสไม่พอต่อความต้องการ ทําให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ไม่ดี และวิจัยจิตวิทยาการซื้อของพฤติกรรม และความเคยชินของนักท่องเที่ยวจีน ดังนั้น การออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้งานบนโมบายแอพพลิเคชั่นให้สร้างสรรค์เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวจีนที่บริโภคสินค้าในเซ็นทรัลเวิลด์ จึงมีความจําเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกัน การออกแบบอินเตอร์เฟสบนโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ผู้ใช้เกิดความประทับใจ งานวิจัย ดุษฎีนิพนธ์นี้และขั้นตอนการออกแบบสรุปผลออกมาเกี่ยวกับแนวความคิดและวิธีการของระบบการออกแบบ การออกแบบอินเตอร์เฟสบนโมบายแอพพลิเคชั่นทําให้วิธีการออกแบบในชุดนี้ สามารถนําไปใช้กับการออกแบบอินเตอร์เฟสในห้างสรรพสินค้าอื่น ๆ ในประเทศไทยได้อีกด้วย แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการทําวิจัย เพื่อดําเนินการเก็บสถิติและวิเคราะห์ แบ่งเป็น 6 ด้าน เพื่อทําการวิจัยและวิเคราะห์ ได้แก่ ปัจจัยด้านส่วนบุคคล ปัจจัยด้านทางจิตวิทยา ปัจจัยด้านวัฒนธรรม ปัจจัยด้านสังคม ปัจจัยด้านนักท่องเที่ยวที่ใช้แอพพลิเคชั่น และปัจจัยด้านปัญหาการใช้แอพพลิเคชั่น ช็อปปิ้งในเซ็นทรัลเวิลด์แบบสอบถามทั้งหมดจํานวน 400 ฉบับ เพื่อค้นหาข้อมูล ปัจจัยสําคัญที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจีนในการบริโภคสินค้าผลของสถิติไม่เพียงแต่ทําให้เข้าใจจิตวิทยาในการซื้อ พฤติกรรมและความชอบของนักท่องเที่ยวจีน ในขณะเดียวกันยังมีส่วนช่วยงานวิจัยออกแบบประยุกต์อินเตอร์เฟสบนโมบายแอพพลิเคชั่นให้เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวจีนที่มาบริโภคสินค้าในเซ็นทรัลเวิลด์ จากผลสถิติการสัมภาษณ์และแบบสอบถาม แสดงให้เห็นว่า ปัจจัยด้านจิตวิทยา ปัจจัยด้านสังคม ปัจจัยด้านการใช้แอพพลิเคชั่นของนักท่องเทียวจีน รวมถึงปัจจัยด้านปัญหาการใช้แอพพลิเคชั่นช็อปปิ้งในเซ็นทรัลเวิลด์ล้วนเป็นขั้นตอนที่สําคัญ (xത = 3.41) ขึ้นไป ตามคําเรียกร้องของผู้ที่ให้สัมภาษณ์ ผู้วิจัยได้ออกแบบอินเตอร์เฟสบนโมบายแอพพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชันเกี่ยวกับนําทางแผนที่ (GPS) ในเซ็นทรัลเวิลด์ แนะนําสินค้าขึ้นชื่อเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ข่าวสาร โปรโมชั่น แบ่งปันประสบการณ์การบริโภคสินค้าพื้นที่เก็บข้อมูลของฉัน คู่มือบริการต่าง ๆ ฟังก์ชั่นทั้ง 6 นี้เป็นคู่มือออกแบบอินเตอร์เฟสบนโมบายแอพพลิเคชั่น
รายละเอียด: ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8519
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57810062.pdf33.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น