กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8074
ชื่อเรื่อง: การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรมโดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 จังหวัดขอนแก่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of mthemtics lerning chievement on sequence nd series using cipp model nd stem eduction for mthyomsuks 5 students t kennkhonwitthyli 2 school, khonken
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รักพร ดอกจันทร์
อภิสิทธิ์ ภคพงศ์พันธุ์
สุภาวณี ชาวเหนือ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวชิาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 และ 3) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 2 ห้องเรียน มีจำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องลำดับและอนุกรม ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีจำนวนนักเรียนร้อยละ 89.47 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไป 2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำ หรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.63 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3. แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.90/72.89 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (วท.ม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8074
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf7.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น