กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8074
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรมโดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 จังหวัดขอนแก่น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A study of mthemtics lerning chievement on sequence nd series using cipp model nd stem eduction for mthyomsuks 5 students t kennkhonwitthyli 2 school, khonken |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รักพร ดอกจันทร์ อภิสิทธิ์ ภคพงศ์พันธุ์ สุภาวณี ชาวเหนือ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวชิาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 และ 3) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 2 ห้องเรียน มีจำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องลำดับและอนุกรม ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีจำนวนนักเรียนร้อยละ 89.47 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไป 2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำ หรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.63 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3. แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องลำดับและอนุกรม โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลและสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.90/72.89 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (วท.ม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8074 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 7.13 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น