กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7648
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชาการออกแบบและนำเสนอเรื่อง การดราฟรูปโดยใช้โปรแกรม Illustrator สำหรับนักเรียนโครงการนักกีฬาพิเศษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of online progrm lesson no designing presenttion nd picture drfting by using the tiiustrtor progrm for the specil sportsmn students progrm in mthyom 5
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฐิติชัย รักบำรุง
นคร ละลอกน้ำ
วันเพ็ญ กันสุทธิ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: บทเรียนคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนโปรแกรมออนไลน์ วิชา การออกแบบและนำเสนอ เรื่อง การดราฟรูป โดยใช้โปรแกรม Illustrator สำหรับนักเรียน โครงการนักกีฬาพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 1) เพื่อทำให้บทเรียน เรื่อง การดราฟรูป โดยใช้โปรแกรม Illustrator ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนบทเรียนออนไลน์ โดยใช้โปรแกรม MOODEL กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี การออกแบบและนำเสนอ เรื่อง การดราฟรูป โดยใช้โปรแกรม Illustrator และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ โดยใช้โปรแกรม MOODEL กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี การออกแบบ และนำเสนอ เรื่อง การดราฟรูป โดยใช้โปรแกรม Illustrator กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 9 ห้องเรียน นักเรียน 290 คน กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ใช้วิธีการสุ่ม แบบกลุ่ม (Cluster sampling) จำนวน 1 ห้อง 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) บทเรียนออนไลน์ 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัย พบว่า การพัฒนาบทเรียนโปรแกรมออนไลน์ วิชาการออกแบบและนำเสนอ เรื่อง การดราฟรูป โดยใช้โปรแกรม Illustrator สำหรับนักเรียนโครงการนักกีฬาพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 99.17/ 93.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คะแนนจาก การทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียน ที่เรียนจากบทเรียนโปรแกรมออนไลน์ฯ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.52 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7648
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf5.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น