กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7578
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสาธินี เลิศประไพ
dc.contributor.advisorอารีรักษ์ ชัยวร
dc.contributor.authorนงลักษณ์ ฉิมทัต
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:16:37Z
dc.date.available2023-05-12T04:16:37Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7578
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด เรื่อง เลขยกกําลัง สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และเพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด เรื่อง เลขยกกําลัง สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 82 คน โรงเรียนเมืองถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่เคยเรียนเนื้อหาเรื่อง เลขยกกําลังมาแล้ว ซึ่งได้มาจากการรับสมัครนักเรียนด้วยความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด เรื่อง เลขยกกําลัง สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 6 แผน ใช้เวลาเรียน 14 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง เลขยกกําลัง ได้ทําการพัฒนาเครื่องมือต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพจนสามารถนําไปใช้ทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิจัยปรากฏว่า กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด เรื่อง เลขยกกําลัง สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพของกระบวนการต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/ E2) เท่ากับ 82.51/ 80.06 มีค่าดัชนีประสิทธิผลร้อยละ 41.39
dc.language.isoth
dc.publisherคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
dc.subjectคณิตศาสตร์
dc.titleการสร้างกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อคู่คิดเรื่อง เลขยกกำลังสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
dc.title.alternativeConstruction of mthemtics(lerning ctivities by using induction method nd think-pir-shre technique on power for mthyomsuks1 students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to develop (Lesson for teaching mathematics on the topic of Power for mathayomsuksa1 students based on the efficiency 80/80, to find out the Effectiveness Index of mathematics (Learning activities by using induction method and Think-Pair-Share technique on Power for mathayomsuksa1 students. The samplegroup was 82 students who studied in mathayomsuksa1 and used to study on Power at Muangthalang School, Phuket Province, in 2ndSemester of 2017 Academic Year. The participants were voluntarily recuited. The research insruments included (Learning activities plans and mathematical (Learning achievement tests. The results of this research were shown that the efficiency of the Mathematics (Lesson was 82.51/80.06, the Effectiveness Index was 41.39%.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineคณิตศาสตร์ศึกษา
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น