กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7382
ชื่อเรื่อง: | การประเมินอภิมานการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตรโดยระบบ CUPT QA ของมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558-2559 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A met evlution of eductionl qulity ssurnce for curriculum level by cupt q system of burph university in cdemic yer of 2015-2016 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์ พงศ์เทพ จิระโร จิรณัฐ พุ่มเหรียญ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การประเมินอภิมาน มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา คุณภาพการศึกษา -- การประเมิน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินอภิมาน การประเมินคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตรโดยระบบ CUPT QA ของมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558-2559) เพื่อประเมิน ด้านการใช้ประโยชน์ 2) เพื่อประเมินด้านความเป็นไปได้ 3) เพื่อประเมินด้านความเหมาะสม 4) เพื่อประเมินด้านความถูกต้องกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานมหาวิทยาลัยบูรพา สังกัดคณะ/ วิทยาลัย มหาวิทยาลัยบูรพา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานประกันคุณภาพระดับหลักสูตร จำนวน 103 คน ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่ายและเก็บข้อมูลด้วยตนเอง เครื่องมือเป็นแบบประเมินมาตรฐานการประเมิน CUPT QA นำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อวิเคราะห์หาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าที (t-test) การหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา (α-Coefficient) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และสูตรสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson product moment correlation coefficient) ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ผลการประเมินอภิมาน มาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์ในการประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตรโดยระบบ CUPT QA ของมหาวิทยาลัยบูรพาทั้ง 4 มิติ ประกอบด้วย 1) ด้านความถูกต้อง อยู่ในระดับมาก ทุกตัวบ่งชี้ โดยตัวบ่งชี้เกี่ยวกับ คุณสมบัติ ของอาจารย์ประจำหลักสูตร มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 2) ด้านความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ทุกตัวบ่งชี้ โดยการปรับปรุงหลักสูตรตามรอบระยะเวลาที่กำหนดมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3) ด้านการใช้ประโยชน์ อยู่ในระดับมาก ทุกตัวบ่งชี้ โดยคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม (ถ้ามี) มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 4) ด้านความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมาก ทุกตัวบ่งชี้ โดยคุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอบวิทยานิพนธ์มีค่าเฉลี่ยสูงสุดและทุกคู่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7382 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 2.9 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น