กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7227
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยกระบวนการเผชิญสถาณการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: English lerning chievement development of Mtthyomsuks I students through sitution confronttion process nd socil medi
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปริญญา ทองสอน
ฉลอง ทับศรี
วรรณษา ชลอยบุญ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
ภาษาอังกฤษ -- การสอนด้วยสื่อ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรู้โดยกระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์กับการสอนตามปกติ 3) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการจัดการเรียนการสอนโดยกระบวนการเผชิญ สถานการณ์ร่วมกับการใช้สื่อออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุรศักดิ์วิทยาคม ซึ่งได้จากวิธีสุ่มตัวอย่าง แบบกลุ่ม โดยทําการสุ่ม 2 ห้องเรียน วิเคราะห์โดยใช้การทดสอบค่าทีและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้การกระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์กับ การเรียนแบบปกติโดยใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. คะแนนทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์สูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. เจตคติต่อการเรียนการสอนโดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ในวิชาภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับ มาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7227
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.31 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น