กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7227
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorปริญญา ทองสอน
dc.contributor.advisorฉลอง ทับศรี
dc.contributor.authorวรรณษา ชลอยบุญ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:39:01Z
dc.date.available2023-05-12T03:39:01Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7227
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรู้โดยกระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์กับการสอนตามปกติ 3) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการจัดการเรียนการสอนโดยกระบวนการเผชิญ สถานการณ์ร่วมกับการใช้สื่อออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุรศักดิ์วิทยาคม ซึ่งได้จากวิธีสุ่มตัวอย่าง แบบกลุ่ม โดยทําการสุ่ม 2 ห้องเรียน วิเคราะห์โดยใช้การทดสอบค่าทีและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้การกระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์กับ การเรียนแบบปกติโดยใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. คะแนนทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์สูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. เจตคติต่อการเรียนการสอนโดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ในวิชาภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับ มาก
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การสอนด้วยสื่อ
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยกระบวนการเผชิญสถาณการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์
dc.title.alternativeEnglish lerning chievement development of Mtthyomsuks I students through sitution confronttion process nd socil medi
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis purposes of this research were; 1) to study English learning achievement English subject of Matthayomsuksa one students by situation confrontation process and social media 2)to compare the learning achievement of english of the student after learning with situation confrontation process and social media a 3) to study students attitude towards the learning method. The sample for this reseach consisted of 40 of Matthayomsuksa one students from Surasakwitayacom Chonburi Province in the semester of academic year 2017. They were randomly selected by using a cluster random technique (two class room from seven class rooms). The data were analyzed by mean, standard deviation, t-test (dependent and independent samples) The research results were as follows: 1. The posttest scores of English learning of Matthayomsuksa one students learning with situation confrontation process and social media were higher than the posttest scores significantly at as level. 2. Learning achievement English subject of Matthayomsuksa one students by situation confrontation process and social media was higher than the learning achievement of the group that learn with the regular method at the 0.5 significant level 3. The attitude towards learning with Situation Confrontation process and social media was at high level
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineหลักสูตรและการสอน
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.31 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น