กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7137
ชื่อเรื่อง: ความต้องการในการพัฒนาบุคลากรโรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Need for techer development in srirch school under the Secondry Eductionl Service Are Office 18
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประยูร อิ่มสวาสดิ์
สุเมธ งามกนก
อาคม นาวิเศษ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ครูมัธยมศึกษา -- การพัฒนาตนเอง
ครู -- การพัฒนาบุคลากร
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความต้องการในการพัฒนาบุคลากรของครูโรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามวุฒิการศึกษา และระดับชั้นที่สอนกลุ่มตัวอย่างเป็นครูโรงเรียนศรีราชา จำนวน 109 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ อยู่ในระหว่าง .27-.87 และหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ .98 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ความต้องการพัฒนาบุคลากรของครูโรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการฝึกอบรม ด้านการพัฒนาด้วยตนเอง ด้านการพัฒนาบุคลากร โดยกระบวนการบริหาร ด้านการพัฒนาบุคลากรโดยกระบวนการปฏิบัติงาน และด้านการส่งบุคลากรไปศึกษา อบรม หรือดูงาน 2. เปรียบเทียบความต้องการพัฒนาบุคลากรของครู จำแนกตามวุฒิการศึกษาและระดับชั้นที่สอน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. แนวทางการพัฒนาบุคลากรควรจัดการด้านการฝึกอบรม คือ มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมายในการพัฒนาบุคลากรอย่างชัดเจน ด้านการส่งบุคลากรไปศึกษา อบรม หรือดูงาน คือ มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมายในการส่งบุคลากรไปศึกษา อบรม หรือดูงานอย่างชัดเจน ด้านการพัฒนาบุคลากรโดยกระบวนการปฏิบัติงาน คือ มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมาย ในการปฏิบัติอย่างชัดเจน ด้านการพัฒนาด้วยตนเอง คือ มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมาย ในการส่งเสริมให้บุคลากรได้พัฒนาตนเองอย่างชัดเจน ด้านการพัฒนาบุคลากรโดยกระบวนการบริหาร คือ มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมายในการบริหารงานอย่างชัดเจน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7137
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf893.62 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น