กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7074
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorกิตติมา เลี้ยงรักษา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:33:19Z
dc.date.available2023-05-12T03:33:19Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7074
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความต้องการของผู้ปกครอง ที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ โดยจำแนกตามเพศ ระดับการศึกษา และอาชีพของผู้ปกครอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ในปีการศึกษา 2558 จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.36 ถึง 1.00 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าร้อยละ การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัย พบว่า 1. ความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียน สว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ บริหารงานสถานศึกษาสูงสุด คือ ด้านบริการอาคารสถานที่ อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านวิชาการ ด้านธุรการ ด้านปกครอง ด้านบริหารงานทั่วไป ตามลำดับ 2. ความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน สว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน สว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน สว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ จำแนกตามระดับการศึกษา โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 5. ความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน สว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ จำแนกตามอาชีพของผู้ปกครอง โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการจัดการศึกษาโดยครอบครัว
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการศึกษา -- ไทย -- ชลบุรี
dc.subjectการศึกษา -- การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
dc.titleการศึกษาความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
dc.title.alternativeThe needs of prents towrd the qulity of eductionl mngement of Swng boriboonwitty school. Bnglmung Chonburi province the office of the privte eduction commission ministry of eduction
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study and compare the needs of parents regarding the quality of educational management at Sawang Boriboonwittaya School. Banglamung Chonburi province under the Office of the Private Education Commission, Ministry of Education, by gender education and career of parents. The samples used in the study were the parents of high school students at Banglamung Chonburi province. The instrument used to collect the data was a set of questionnaire with a discrimination power between 0.36 to 1.00, and the reliability was at 0.94. The data were analyzed by using mean ( ), standard deviation (SD), percentage, (t-test) and one-way analysis of variance (One-way ANOVA) The research found that: 1. The needs of the parent towards the quality of educational management at Sawang Boriboonwittaya in overall and individual aspects was at a high level, ranging from academic administration, the administration, the general administration, respectively. 2. The needs of parents regarding the quality of educational management of Sawang Boriboonwittaya School were not statistically different. 3. Parents’ needs for the quality of educational management of Sawang Boriboonwittaya School were not different concerning difference in gender and status. 4. The needs of parents with different education levels regarding the quality of educational management of Sawang Boriboonwittaya School were not different. 5. The needs of parents with different career regarding the quality of educational management of Sawang Boriboonwittaya School were not different.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น