กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7069
ชื่อเรื่อง: ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มอำเภอพนัสนิคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Problems nd guidelinesfor the development of cdemic dministrtive of dministrtors in opportunity expnsion school t phntnikhom district under the Office of Chonburi Primry Eductionl Service Are 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมุทร ชำนาญ
วรัญญา เปลี่ยนพิพัฒน์
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
โรงเรียนประถมศึกษา -- การบริหาร
การบริหารงานวิชาการ
การบริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาปัญหา และแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มอำเภอพนัสนิคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน เปรียบเทียบปัญหาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน จำแนกตามตำแหน่ง ประสบการณ์สอน และหาแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ผู้บริหาร รองผู้บริหาร และข้าราชการครูปฏิบัติการสอนในกลุ่มโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ในกลุ่มอำเภอพนัสนิคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างใช้ตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 80 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัญหา และแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) จำนวน 58 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .21-.79 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .96 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ("X" ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวม และรายด้านอยู่ใน ระดับมาก 2. ปัญหาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาจำแนกตามตำแหน่ง โดยรวม และรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ปัญหาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาจำแนกตามประสบการณ์สอน พบว่า โดยรวม และรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7069
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น