กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7049
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนวิน ทองแพง | |
dc.contributor.advisor | สมุทร ชำนาญ | |
dc.contributor.author | ขันทอง นนตีนอก | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:29:39Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:29:39Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7049 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ของผู้บริหารสถานศึกษากับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในอำเภอเมืองชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 254 คน โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ Krejcie and Morgan (1970) ใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น โดยใช้สัดส่วน ของครูโรงเรียนเป็นเกณฑ์ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบ่งเป็น 2 ตอน ตอนที่ 1 แบบสอบถามเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี จำนวน 32 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .49-.85 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 และตอนที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี จำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .59-.84 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน(Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 โดยรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 โดยรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 โดยรวมมีความสัมพันธ์กันในทางบวก อยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ผู้บริหารโรงเรียน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ชลบุรี | |
dc.subject | จริยธรรม -- การศึกษาและการสอน | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | |
dc.subject | โรงเรียน -- การบริหาร | |
dc.subject | การบริหารการศึกษา | |
dc.subject | ภาวะผู้นำทางการศึกษา | |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนในอำเภอเมืองชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 | |
dc.title.alternative | The reltionship between trnsformtionl ledership of school dministrtors nd ethic of student in moung Chonburi district school under Chonburi the office of primry eductionl service re office 1 | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study The Relationship Between Transformational Leadership of School Administrators and Ethic of Student in Moung Chonburi District School under Chonburi The Office of Primary Educational Service Area Office 1. The sample selected for the study was teachers in Moung Chonburi destrict school under The Office of Primary Educational Service Area Office 1, enrolled in 2016 year. There are 254 teachers. The samples are selected by Krejcie and Morgan (1970) ; stratified random samping. The research tools applied in this study was questionnaire of a five scaled rating type separated in 2 parts. Parts 1 was questionnaires about The Transformational Leadership of Administrators School in Moung Chonburi District 32 items. It has discrimination between .49-.85 and reliability is as .98. Parts 2 was questionnaires about Coltivation of Moral and Ethic of student School in Moung Chonburi District 40 items. It has discrimination between .59-.84 and reliability is as .98 The statistics used to measure data are mean ( ), standard deviation (SD) and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. Results 1. The Transformational Leadership of Administrators School in Moung Chonburi District under Chonburi The Office of Primary Educational Service Area Office 1 had high level from overall and individual. 2. Coltivation of Moral and Ethic of student School in Moung Chonburi District under Chonburi The Office of Primary Educational Service Area Office 1 had high level from overall and individual. 3. The Relationship Between Transformational Leadership of School Administrators and Ethic of Student in Moung Chonburi District School under Chonburi The Office of Primary Educational Service Area Office 1 had highlevel of the positive relationship by statistically significant as .01. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารการศึกษา | |
dc.degree.name | การศึกษามหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.82 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น