กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7047
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.advisorสถาพร พฤฑฒิกุล
dc.contributor.authorธนู คงสมปราชญ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:39Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:39Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7047
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบบทบาทผู้บริหารสถานศึกษา ในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียน อำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, p. 608) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 234 คน แล้วทำการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ .41-.71 และ ค่าความเชื่อมั่น .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบ รายคู่โดยใช้วิธีของ Scheffe’test ผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอ บางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอ บางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามเพศ และจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectบุคลากรทางการศึกษา
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน -- ไทย -- ชลบุรี
dc.subjectการศึกษา -- การบริหาร
dc.titleบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียนในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
dc.title.alternativeThe role of school dministrtors to promote cdemic ffirs of school in Bnglmung district under the Chon buri eductionl service office re 3
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe research aims were to study and compare the role of school administrators in promoting academic affairs of school in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 as classified by gender, work experience and school size. The samples were 234 teachers in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 determined the sample size using Krejcie & Morgan Table (1970, pp. 607-608) selected by stratified random sampling. The research instrument employed for the data collection was a set of 5 rating-scale questionnaires. The discrimination of the questionnair was .41-71 and the reliability was .92. The statistics for the data analysis were mean, standard deviation, t-test, One-way ANOVA and Scheffe’s test. The findings of the study were as follows; 1. The role of school administrators to promote academic affairs of schools in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 in overall was rated at high level. 2. The role of school administrators to promote academic affairs of schools in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 classified by gender and work experience in overall and each espects were not statically significant difference, except school size was significant difference at the .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น