กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7016
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorธีวรัตน์ ไชยสิทธิ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7016
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง โรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนพระแสงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จำแนกตามสถานภาพ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียนของ โรงเรียนพระแสงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จำนวน 379 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) ซึ่งมีค่าจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .25-.79 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1. การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนพระแสงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณา รายด้านแล้วเรียงอันดับจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้ดังนี้ ด้านการให้บริการชุมชน ด้านการประชาสัมพันธ์ และด้านบทบาทร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. ผลการเปรียบเทียบการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนพระแสงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จำแนกตามสถานภาพ ของผู้ตอบแบบสอบถาม โดยรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียนพระแสงวิทยา
dc.subjectโรงเรียน
dc.subjectชุมชนกับโรงเรียน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนพระแสงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
dc.title.alternativeThe reltionship of school nd community t Prsengwitthy school secondry eductionl service re office 11
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study and compare the creation of the relationship of school and community at Prasaengwitthaya School under the Secondary Educational Service Area Office 11, classified according to the Status. The samples of this study were 379 teachers and parents of the students at Prasaengwitthaya School under the Secondary Educational Service Area Office11. The research instrument was a five scale rating questionnaire. The discriminant power was between .25-.79 and the reliability power was .96. Statistical devices used for analyzing the data were Mean, Standard Deviation, and t-test. The findings were as follows: 1. The Relationship of School and Community at Prasaengwitthaya School under Secondary Educational Service Area Office 11; in all and each aspects were rated at a high level. 2. The relationship creation between School and Community at Prasaengwitthaya School under the Secondary Educational Service Area Office 11; classified by the status of the respondents were statistically insignificant different.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf948.03 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น