กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6993
ชื่อเรื่อง: ปัญหาและแนวทางการพัฒนาวินัยของนักเรียนโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลางจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Problem nd guideline development of students discipline in Wtbngpleeyiklng school Smutprkn province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฎายุ ธีระวณิตระกูล
จุฑามาศ หาญนอก
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
การควบคุมตนเอง
นักเรียน -- วินัย
วินัยในโรงเรียน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการของผู้ปกครองต่อการจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ของโรงเรียนวัดสุวรรณารัญญิกาวาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 แนวทางการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ปกครอง และประเมินความเหมาะสมเป็นไปได้ของแนวทางการจัดกิจกรรม การรวบรวมข้อมูลแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ การสัมภาษณ์ผู้ปกครอง จำนวน 10 คน การสนทนากลุ่มเพื่อหาแนวทางการจัดกิจกรรมกับผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 4 คน และการสัมภาษณ์เชิงลึกกับคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 10 คน เพื่อหาความเหมาะสม เป็นไปได้ของแนวทางการจัดกิจกรรม ผลการวิจัยพบว่า 1. ความต้องการของผู้ปกครองต่อการจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ผู้ปกครองต้องการให้จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะคอมพิวเตอร์ ทักษะการคิดคล่อง ทักษะการอ่าน การเขียนภาษาไทย และภาษาอังกฤษ การเข้าค่ายคุณธรรม การทัศนศึกษาในแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์การสอนทำอาหาร ธนาคารนักเรียน และการจัดกิจกรรมกีฬาที่หลากหลาย 2. แนวทางการจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ที่ได้จากผู้เชี่ยวชาญ คือ พัฒนา ห้องโสตทัศนอุปกรณ์ การท่องสูตรคูณ การทำแผนการสอนส่งเสริมค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ การทำทะเบียนแหล่งเรียนรู้ ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นมามีส่วนร่วมในกิจกรรม การเพิ่มช่องทางจำหน่าย ผลิตภัณฑ์นักเรียน และทำโครงการจัดซื้ออุปกรณ์การฝึกซ้อมกีฬา 3. การประเมินความเหมาะสมเป็นไปได้ของการจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเห็นว่าแนวทางที่ได้จากผู้เชี่ยวชาญมีความเป็นไปได้ในการจัด กิจกรรม โดยมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม คือ จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม โดยระดมทุนและ ของบสนับสนุนจากองค์กรเอกชน ให้นักเรียนที่เข้าค่ายธรรมะเป็นผู้นำในการนั่งสมาธิ สวดมนต์ การฝึกมารยาทไทย และการประเมินผลของสุขภาพนักเรียนหลังการดำเนินกิจกรรมด้านพลศึกษา
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6993
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น