กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6990
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorชัยธนภัทร์ เสงี่ยมรัตน์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:27:08Z
dc.date.available2023-05-12T03:27:08Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6990
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยด้านชุมชนที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 2) เพื่อศึกษาระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ด้านกลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน ด้านกลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์และด้านกลุ่ม ตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านชุมชนกับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ในการวิจัยครั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร ครูผู้สอน ลูกจ้างที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำนวน 285 คน จากนั้นดำเนินการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) ด้วยวิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในกลุ่มมัธยมศึกษาสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (Discrimination) อยู่ระหว่าง 0.49-0.87 ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.94 และ 0.95 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การหาสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s correlation coefficient) ผลการศึกษาพบว่า 1. ระดับปัจจัยด้านชุมชนที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านเรียงจากมากไปน้อย พบว่าด้านการสนับสนุนงบประมาณของชุมชน มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาเป็นด้านการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของชุมชน ด้านการสนับสนุนแหล่งทรัพยากรของชุมชน และด้านสภาพสังคมของชุมชน ส่วนด้านสภาพเศรษฐกิจของชุมชน มีคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด 2. ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและ รายด้านอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านเรียงจากมากไปน้อย พบว่า ด้านกลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาเป็นด้านกลุ่มตัวบ่งชี้ พื้นฐาน ส่วนด้านกลุ่ม ตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ มีคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด 3. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านชุมชนกับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 อยู่ในระดับ ปานกลาง โดยการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของชุมชนมีความสัมพันธ์ความสำเร็จของ การประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 สูงสุด รองลงมา การสนับสนุนแหล่งทรัพยากรของสภาพเศรษฐกิจของชุมชน ชุมชนสภาพด้านสังคมของชุมชน การสนับสนุนงบประมาณของชุมชน
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การควบคุมคุณภาพ
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านชุมชนกับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeReltionship between fctors of community nd the success in eductionl qulity ssurnce in Secondry School Ryong 1 under the Secondry eductionl Service Are Office 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aim to 1) study levels of factors of community affecting the success in educational quality assurance in secondary schools Rayong 1 under the Secondary Educational Service Area Office 18 2) study levels of the success in educational quality assurance in secondary schools Rayong 1 under the Secondary Educational Service Area Office 18, 3) study the relationship between the factors of community and the success in educational quality assurance in secondary schools Rayong 1 under the Secondary Educational Service Area Office 18. The samples consist of 285 administrators teachers and employees in secondary schools Rayong 1 under the Secondary Educational Service Area Office 18. The instrument was a questionnaire. The statistics used analyze the data were Percent Mean ( ) Standard Deviation (SD) Pearson’s Correlation Coefficient The results were as follows: 1. The factors of community were at a high level both in the general and each aspect. 2.The success in educational quality assurance in secondary school Rayong 1 under the Secondary Educational Service Area Office 18 was at a high level both in the general and each aspect. 3. The factors of community, planning were correlated positively with the success in educational quality assurance with statistically significant at 0.01 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf988.17 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น