กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6982
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorปัทมา เผือกสีทอง
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:27:06Z
dc.date.available2023-05-12T03:27:06Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6982
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะหลักของผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลของสถานศึกษาโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร คุณลักษณะโรงเรียนมาตรฐานสากลของสถานศึกษา โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร และศึกษาสมรรถนะหลักของผู้บริหารที่สัมพันธ์กับคุณลักษณะโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร ปีการศึกษา 2559 จำนวน 97 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบ่งเป็น 2 ตอน ตอนที่ 1 สมรรถนะหลักของผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลของสถานศึกษา โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร ตอนที่ 2 คุณลักษณะการบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลของสถานศึกษา โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) มี 5 ระดับของ Likert (1967) แบบทดสอบตอนที่ 1 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ .29 ถึง .76 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .95 แบบทดสอบตอนที่ 2 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ .39 ถึง .84 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่า เฉลี่ย ("X" ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’ Product Moment Correlation Coeffient) ผลการวิจัยพบว่า 1. สมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 สมรรถนะหลักโดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2. คุณลักษณะการบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลของสถานศึกษา โรงเรียนโพธิสัมพันธ์ พิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. สมรรถนะหลักของผู้บริหารที่สัมพันธ์กับคุณลักษณะโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน โพธิสัมพันธ์พิทยาคาร จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวม และรายด้าน มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 อยู่ในระดับค่อนข้างสูง
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectสมรรถนะ
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน
dc.subjectความสามารถทางการบริหาร
dc.titleศึกษาสมรรถนะหลักของผู้บริหารที่สัมพันธ์กับคุณลักษณะโรงเรียนมาตรฐานสากลโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร จังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeSchool dministrtor’s core compency reltion to world clss stndrd chrctertstic :bPhothismphnphittykhn School; Chonburi Province under the Secondry Eductionl Service Are Office 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research purposes were to determine the school administrators’ competencies of Phothisamphanphittayakhan School in Chonburi province under the Secondary Educational Service Area Office 18, world-class standard schools’ characteristics and to study the relationship between the school administrators’ core competencies and the characteristics of world-class standard school, Phothisamphanphittayakhan School in Chonburi province under the Secondary Educational Service Area Office 18. The samples were 97 teachers in 2016 academic year. The questionnaire about the core competencies of the school administrators and the characteristics of world-class school was applied. Likert scale with 5 rating scale was used. In the first part, the questions had a discriminant power of .29-.76 and the reliability power was at .95, in the second part the questions had a discriminant power of .39-.84 and reliability power was .95 respectively. Statistics employed for data analyses included Mean, Standard Deviation and Pearson’ Product Moment Correlation. The study found that 1. The overall level of core competencies of the school’s administrators of Phothisamphanphittayakhan School in Chonburi province under the Secondary Educational Service Area Office 18 was high. 2. The overall level of administration of world-class standard school was high. 3. The correlation between the core competencies of the administrators and level of administration to World-Class standard of Phothisamphanphittayakhan School under the Secondary Educational Service Area office 18 was relatively high, with the statistically significance of .05.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น