กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6871
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorธนวิน ทองแพง
dc.contributor.authorเนตรนภา พูลเพิ่ม
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:21:47Z
dc.date.available2023-05-12T03:21:47Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6871
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาวัฒนธรรมโรงเรียน การพัฒนาตนเองของ ข้าราชการครู และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมโรงเรียนกับการพัฒนาตนเองของ ข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการครู จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับวัฒนธรรมโรงเรียน ซึ่งเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง .34 ถึง .85 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 และตอนที่ 2เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับ การพัฒนาตนเองของข้าราชการครู ซึ่งเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .27 ถึง .70 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .93 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการหาค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์อย่างง่าย (Simple correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1. วัฒนธรรมโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 18 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมโรงเรียนกับการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 มีความสัมพันธ์ทางบวกโดยรวมอยู่ในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียน -- การบริหาร
dc.subjectความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับวัฒนธรรม
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมโรงเรียนกับการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeThe reltionship between school culture nd the self-development techers in Shwittykhet Ryong school cluster 2 under the secondry eductionl service re office 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study school culture, teachers’ self-development and to determine the relationship between school culture and teachers’ self-development in Sahawitayakhet Rayong of school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18. The research samples were 196 teachers in, Sahawitayakhet Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18. The instrument were two sets of ovestionnaires. The item discrimination of the ovestionnaire was between .34-.85 and the reliability was at .96. The second set of ovestionnaire had. The item discrimination power between .27-.70 and the reliability at .93. The statistics used in analyzing the data were mean, standard deviation and pearson product moment correlation. The result of study were as follows: 1. The school culture in Sahawitayakhet Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18 was at high level. 2. The self-development of teachers in Sahawitayakhet Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18 was at high level. 3. The relationship between school culture and the teacher self-development at Sahawitayakhett Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office was correlated positively at high level at the level of .01 of significant level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น