กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6871
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนวิน ทองแพง | |
dc.contributor.author | เนตรนภา พูลเพิ่ม | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:21:47Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:21:47Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6871 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาวัฒนธรรมโรงเรียน การพัฒนาตนเองของ ข้าราชการครู และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมโรงเรียนกับการพัฒนาตนเองของ ข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการครู จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับวัฒนธรรมโรงเรียน ซึ่งเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง .34 ถึง .85 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 และตอนที่ 2เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับ การพัฒนาตนเองของข้าราชการครู ซึ่งเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .27 ถึง .70 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .93 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการหาค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์อย่างง่าย (Simple correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1. วัฒนธรรมโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 18 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมโรงเรียนกับการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 มีความสัมพันธ์ทางบวกโดยรวมอยู่ในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | โรงเรียน -- การบริหาร | |
dc.subject | ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับวัฒนธรรม | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมโรงเรียนกับการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตระยอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 | |
dc.title.alternative | The reltionship between school culture nd the self-development techers in Shwittykhet Ryong school cluster 2 under the secondry eductionl service re office 18 | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study school culture, teachers’ self-development and to determine the relationship between school culture and teachers’ self-development in Sahawitayakhet Rayong of school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18. The research samples were 196 teachers in, Sahawitayakhet Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18. The instrument were two sets of ovestionnaires. The item discrimination of the ovestionnaire was between .34-.85 and the reliability was at .96. The second set of ovestionnaire had. The item discrimination power between .27-.70 and the reliability at .93. The statistics used in analyzing the data were mean, standard deviation and pearson product moment correlation. The result of study were as follows: 1. The school culture in Sahawitayakhet Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18 was at high level. 2. The self-development of teachers in Sahawitayakhet Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office 18 was at high level. 3. The relationship between school culture and the teacher self-development at Sahawitayakhett Rayong school cluster 2 under the Secondary Educational Service Area Office was correlated positively at high level at the level of .01 of significant level. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารการศึกษา | |
dc.degree.name | กศ.ม. | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น