กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6858
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.authorวณิดานันท์ ไตรปาน
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:21:44Z
dc.date.available2023-05-12T03:21:44Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6858
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาเปรียบเทียบปัญหาและศึกษาแนวทาง การพัฒนาการบริหารงานบุคลากรของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สังกัดองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดระยอง จำแนกตามตำแหน่ง และประสบการณ์การทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูหัวหน้ากลุ่มสาระ/ ระดับชั้น/ ฝ่ายงาน ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยม- ตากสินระยอง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จำนวน 162 คน เครื่องมือที่ผู้วิจัยใช้ ในการวิจัยเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 25 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง .59 ถึง .87 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) และการทดสอบ ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการบริหารงานบุคลากรของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สังกัดองค์การ บริหารส่วนจังหวัดระยอง โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2. ปัญหาการบริหารงานบุคลากรของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จำแนกตามตำแหน่ง โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านการสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง และ ด้านการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ปัญหาการบริหารงานบุคลากรของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ   4. แนวทางการพัฒนาการบริหารงานบุคลากรของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มีแนวทางการพัฒนาการบริหารงานบุคลากร เป็นอันดับแรก คือ ด้านการวางแผนอัตรากำลังและกำหนดตำแหน่ง ควรมีการประชุมวางแผน ร่วมกันระหว่างผู้บริหารและข้าราชการครูในการกำหนดตำแหน่งและความต้องการบุคลากร ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ของสถานศึกษา ด้านการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ควรให้การสนับสนุนและจัดสวัสดิการต่าง ๆ เพิ่มเติมจากระบบราชการเพื่อกระตุ้นการพัฒนา ตนเองของบุคลากรในโรงเรียนด้านวินัยและการรักษาวินัยโดยควรสนับสนุนและยกย่องบุคลากร ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตขยันหมั่นเพียรดูแลเอาใจใส่รักษาผลประโยชน์ของทางราชการ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectบุคลากรทางการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง -- การบริหารงานบุคคล
dc.titleปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานบุคลากรของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง
dc.title.alternativeProblems nd guided development on personnel dministrtion in Mtthyom Tksin Ryong School of Ryong Provincil Administrtive Orgniztion
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study the problem and to comparison the problems and guided development on personal administration in Matthayom Taksin Rayong School of Rayong Provincial Administrative Organization; classified by positions and work experience. The samples of this study were 162 teachers who were head departments, head of class teachers, head of section and teachers in the school. They were selected by simple random. The research instrument was a five-rating-scale of 25 items with the discrimination power between .39-.87. Statistical devices used for analyzing the data were Mean, Standard Deviation, t-test and One-Way ANOVA. The findings were as follows: 1. The problems of Administration in Matthayom Taksin Rayong School of Rayong Provincial Administrative Organization; classified by position in were at a moderate level. 2. The problems of Administration in Matthayom Taksin Rayong School of Rayong Provincial Administrative Organization in all and each aspects were statistically significant difference at .05 level, except, the recruitment and appointment and the enhance performance in the office were not different. 3. The problems of Administration in Matthayom Taksin Rayong School of Rayong Provincial Administrative Organization; classified by experiences were statistically insignificant different.   4. The guided development on personal administration in Matthayom Taksin Rayong School of Rayong Provincial Administrative Organization were as follows, the Manpower Planning and positions should encourage the meeting between the director and teachers for planning the positions and the personnel requirements of work in the school, the performance enhancement the office should provide additional support and welfare on the top of the government for activating the personal development, the discipline and keeping of discipline should to be supporting and appropriate to the person with honesty, hard working, taking care and maintain benefits of the government service.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น