กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6831
ชื่อเรื่อง: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคอมพิวเตอร์และความสามารถในการใช้เทคโนโลยีโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Computer lerning chievement nd cpcity for technologicl ppliction through constructivism theory nd socil medis for Mtthyomsuks II Students |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ผลาดร สุวรรณโพธิ์ มณเทียร ชมดอกไม้ เปรม วงค์กุลพิลาศ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน นักเรียนมัธยมศึกษา -- การสอนด้วยสื่อ คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและ หลังการจัดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์ และศึกษาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการจัดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอ่าวใหญ่พิทยาคาร จังหวัดตราด จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ตามทฤษฎีการสร้าง องค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคอมพิวเตอร์ 3) แบบประเมินความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ด้านการเลือกและใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาตนเองและสังคม และ 4) แบบประเมินความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ด้านทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยี สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกันและค่าเฉลี่ยร้อยละ ผลการวิจัยปรากฏว่า 1. ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยการจัดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. ค่าเฉลี่ยร้อยละของความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 หลังการจัดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์ในภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก โดยได้ค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 88.85 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6831 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 2.13 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น